Sau gần hai năm thực hiện Ðề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ (Ðề án 939), các cấp hội phụ nữ tỉnh Nghệ An đã chủ động, sáng tạo triển khai những mô hình, việc làm phù hợp điều kiện từng địa phương, giúp đỡ hội viên, phụ nữ tự tin, mạnh dạn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

{keywords}
Nhiều phụ nữ tự tin, mạnh dạn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Ảnh minh họa.

Tổ hợp tác du lịch cộng đồng bản Nưa, Hợp tác xã dịch vụ và dược liệu Tâm My là 2 trong số 5 ý tưởng được trao giải tại cuộc thi “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019” do Hội Liên hiệp phụ nữ Nghệ An tổ chức năm 2019.

Đánh giá của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An cho hay, qua 50 ý tưởng Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019, nhiều ý tưởng đã thể hiện được tính sáng tạo, cải tiến trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm sạch, an toàn, bảo vệ môi trường, có khả năng đem lại lợi ích cho phụ nữ và cộng đồng.

Bà Lê Thị Hương Giang. Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An cho rằng: Qua các mô hình khởi nghiệp của chị em cho thấy được vai trò của phụ nữ trong đời sống hiện nay. Hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục hướng dẫn để các chị hoàn thiện, triển khai thực hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh tại địa phương.

Đồng thời, Hội sẽ tích cực tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ từ các sở, ban, ngành chức năng liên quan, các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư. Trong đó, quan trọng nhất là về mặt tư vấn, kỹ thuật, tài chính, đào tạo; xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu; kết nối quảng bá sản phẩm và tìm kiếm thị trường để tìm đầu ra cho các sản phẩm...

Bài: Thu Hằng hp - Nhóm PV
Ảnh: Vũ Lụa - Nhóm PV