son21251.jpg

Nhờ gia đình có 40 năm làm nghề chế tác trang sức, Nguyễn Ngọc Anh (biệt danh Bi Nguyễn) đã tự làm ra chiếc grillz bằng bạc cho riêng mình. Anh đã phải mất cả chục ngày để hoàn thành sản phẩm.

son21311.jpg

Nhận thấy đây là thứ trang sức hấp dẫn nhưng chưa được nhiều người Việt biết tới, Ngọc Anh quyết định phát triển dòng sản phẩm này, vừa để phục vụ thú chơi của bản thân vừa mở rộng cộng đồng người dùng grillz, mang nét cá nhân hóa cho "dân chơi".

Sau 7 năm, chàng trai này sở hữu cho bản thân bộ sưu tập hơn 30 bộ grillz, được kết hợp giữa nhiều vật liệu như bạc, vàng, đá quý và kim cương thiên nhiên với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng.

son21259.jpg

Sản phẩm giá trị nhất của Ngọc Anh là bộ răng làm từ vàng trắng và được đính toàn bộ bằng kim cương thiên nhiên. Khi hoàn thành, anh định giá khoảng 230 triệu đồng.

son21403.jpg

Những ngày đầu Ngọc Anh làm grillz, kinh nghiệm chế tác một sản phẩm hoàn toàn mới trong nghề kim hoàn đều được anh tìm hiểu trên mạng. Các sản phẩm đầu tay có cái bị chật, có cái lại rộng, anh phải mất một năm để làm đi làm lại, đeo thử, làm cho một số người bạn và lắng nghe những trải nghiệm của họ.

son21388.jpg

Trải qua công đoạn đầu tiên là tư vấn khách hàng chọn loại đá quý, kim loại quý nào, sau đó lấy khuôn răng cho khách. Khâu cuối cùng là đắp khuôn sát lên sản phẩm rồi đúc nguội. Để làm liên tục một sản phẩm từ đầu đến cuối mất khoảng 3- 4 ngày. 

son21376.jpg

Mỗi sản phẩm trang sức răng đều là độc bản, bởi được làm ra theo khuôn răng của một người, những người khác đeo sẽ có thể bị chật, rộng hoặc không thể đeo được. 

son21266.jpg

Giá thành chiếc grillz bằng bạc cho một răng thấp nhất chỉ 1 triệu đồng. Còn đối với sản phẩm bằng vàng hoặc kim cương tự nhiên khoảng 100 triệu đồng cho 1 hàm dưới hoặc 1 hàm trên 8 chiếc. "Bộ đắt nhất mà tôi từng làm khoảng hơn 200 triệu đồng một hàm dưới. Có người làm cả hàm trên và hàm dưới với kim cương tự nhiên có thể lên tới 400 triệu đồng", anh nói. 

son21327.jpg

Những bộ grillz đắt đỏ thường được giới nghệ sĩ, người nổi tiếng chọn để biểu diễn trên sân khấu bởi độ bắt sáng tốt. Còn những người chơi thông thường sẽ chọn bộ grillz nhỏ, khi nói chuyện sẽ chỉ lấp ló, tạo thu hút với người khác", Ngọc Anh tiết lộ. Không quảng cáo bản thân quá nhiều, chàng trai vẫn tạo nên những bộ trang sức độc bản, được đông đảo người nổi tiếng, nghệ sĩ Việt biết đến qua lời truyền miệng. 

son21205.jpg

Trong một cửa hàng nhỏ ở trung tâm Hà Nội, mỗi ngày Ngọc Anh tiếp nhận nhiều bạn trẻ hoặc những vị khách du lịch lưu trú ít ngày. Họ muốn mua sản phẩm trang sức do chính thợ thủ công Việt Nam làm ra, mang về làm quà sau một chuyến du lịch đặc biệt.