300kscam.jpg
Đơn tố cáo của Adeline gửi cảnh sát Singapore

Một người tự xưng là doanh nhân thành đạt tiếp cận với Adeline qua Instagram. Kẻ lừa đảo đã tâm sự với cô về sở thích và cuộc sống, công việc, trước khi yêu cầu cô chuyển sang sử dụng WhatsApp để tiếp tục trò chuyện.

Sau 2 tuần tương tác, kẻ lừa đảo đề xuất cho Adeline cơ hội đầu tư vàng thông qua một nền tảng lớn, uy tín. Lúc đầu, cô không có hứng thú tham gia nhưng sau khi anh đưa ra thông tin chi tiết, liên tục tìm cách thuyết phục, cô đã đồng ý.

Lần đầu tiên tham gia vào nền tảng đầu tư, anh ta cho cô 2.000 USD để thử nghiệm. Sau khi nhanh chóng có lời, anh ta tiếp tục mời Adeline đầu tư một số lượng lớn hơn, 10.000 USD.

Vì số tiền quá lớn nên cô từ chối. Kẻ lừa đảo thuyết phục cô rằng anh sẽ chi trả phần lớn số tiền, cô chỉ cần đầu tư 2.500 USD.

"Chúng tôi đầu tư 10.000 USD, số tiền tăng lên 190.000 USD. Đó là lúc vấn đề bắt đầu", cô chia sẻ.

Cô cảm thấy lo lắng và cố gắng rút tiền nhưng gặp nhiều cản trở. Adeline vẫn liên lạc với người đàn ông lừa đảo nhưng không hề hay biết vụ việc.

Cô phải đặt cọc 48.000 USD để có thể rút tiền và hắn nói sau này cô có thể lấy về. Tuy nhiên, kẻ lừa đảo không nói cho cô biết rằng tiền chỉ được hoàn trả qua ví tài khoản trên nền tảng, chứ không phải ngân hàng của cô.

Sau đó, cô tiếp tục bị dụ phải đóng cọc 70.000 USD để xác minh tài khoản mới lấy lại được tiền. Và tất nhiên cô nộp tiền vào.

"Họ có hoàn tiền cho tôi nhưng tôi sẽ không bao giờ lấy ra được vì số tiền đó nằm trong nền tảng", cô nói.

Chưa dừng lại ở đó, một lần tiền chuyển về tài khoản, cô phải mất chi phí hành chính là 20.000 USD. Với số tiền lớn, họ yêu cầu cô trả thêm phí giám hộ 50.000 USD. Vì chuyển tiền vào chậm, cô lại phải trả thêm 50.000 USD. Số tiền ngày một lớn dần, con số tổng đã lên đến 320.000 USD. 

Cuối cùng, họ yêu cầu cô trả thêm 140.000 USD nữa nhưng cô từ chối.

"Tôi thấy rằng có điều gì đó không ổn. Khi tôi muốn rút tiền, họ luôn nói rằng sẽ trả lại, nhưng trên thực tế thì không như vậy", cô cho biết.

Cô quay cuồng vì mất đi toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời của mình. Cô buộc phải nói với chồng.

Cô nói với anh rằng bản thân quá "ngớ ngẩn" và tập trung vào việc cố gắng lấy lại tiền ban đầu nên đã suy nghĩ không sáng suốt. Lẽ ra, cô nên nói chuyện này với anh sớm hơn, theo Asia1.

"Nó giống như vòng cạm bẫy, rồi mọi thứ đều sụp đổ", cô nói.

Cô đã liên lạc với các ngân hàng để được giúp đỡ và báo cáo với cảnh sát nhưng vẫn chưa có kết quả.
Trải nghiệm này khiến cô bị tổn thương theo nhiều cách. "Điều này đã thực sự làm mất niềm tin của tôi vào con người. Mọi thứ đều giả dối", cô nói.

Tuy nhiên, cô nhận ra vẫn có điều tốt giữa những khó khăn. Cô chia sẻ câu chuyện với gia đình, mặc dù chồng cô rất tức giận anh vẫn ở bên cạnh. Adeline nói: "Cảm ơn gia đình và bạn bè đã ở bên, an ủi tôi qua thời điểm khó khăn này, dù mọi thứ thực sự tồi tệ".