Than khóc là một phần không thể thiếu tại các đám tang ở Ghana và người dân tại quốc gia châu Phi này sẵn sàng bỏ tiền ra để thuê các chuyên gia khóc.

Ami Dokli là người đứng đầu một nhóm khóc thuê tại Ghana. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với BBC châu Phi, bà cho biết một số người không thể khóc tại đám tang người thân nên họ phải thuê tới nhóm của bà.

Dokli và cả những phụ nữ khác trong nhóm đều là góa phụ. Họ đã quyết định tập hợp lại với nhau để giúp những người khác khóc thương người quá cố.

Tuy nhiên, khóc cho người lạ không phải chuyện dễ dàng, vì vậy các chuyên gia khóc thuê sẽ tính phí cho dịch vụ của họ, tùy thuộc vào quy mô đám tang. Đám tang càng lớn thì tiền khóc thuê càng nhiều.

Người dân tại Ghana sẵn sàng chi một khoản tiền lớn cho đám tang của người thân. Một nhà tổ chức tang lễ tiết lộ với CNN rằng, mỗi đám tang sẽ tiêu tốn trung bình 15.000 - 20.000USD (345 - 460 triệu đồng) và họ sẽ thuê nhiều người khóc thuê tới mức có thể. 

Theo bà Awo Yaadonkoh, chủ tịch Hiệp hội khóc thuê Kumasi, các chuyên gia khóc thuê có thể giúp gia đình người quá cố quyên góp tiền từ những người tới dự đám tang.

"Chúng tôi thường được mọi người tới khóc thuê tại đám tang của người thân, bạn bè họ. Thậm chí một số người còn đề nghị người nhà gọi cho chúng tôi sau khi chết", bà Yaadonkoh nói với Otownloaded. "Cách mà chúng tôi khóc sẽ khiến những người tới viếng cảm động và cho nhiều tiếng viếng hơn. Đó là lý do chính để mọi người liên hệ với chúng tôi".

Bên cạnh đó, một số chuyên gia khóc thuê sẽ tính phí dịch vụ theo thể loại khóc mà khách hàng yêu cầu. Danh sách các kiểu khóc mà Hiệp hội khóc thuê Kumasi đã đưa ra gồm khóc cơ bản, khóc than cho tới vừa khóc vừa lăn ra đất...

Sầm Hoa

Nữ sinh hò nhau giải cứu thầy giáo bị cây đè

Nữ sinh hò nhau giải cứu thầy giáo bị cây đè

Một giảng viên đại học tại tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc đã được các nữ sinh giải cứu sau khi bị cây đổ vào người.

'Trò' kỳ quặc của nhà giàu khiến hãng dịch vụ khóc ròng

'Trò' kỳ quặc của nhà giàu khiến hãng dịch vụ khóc ròng

Những cặp đôi siêu giàu đôi khi khiến các công ty dịch vụ phải sửng sốt vì những đòi hỏi "khác người", thậm chí "quái dị" cho tuần trăng mật của họ.

Nước có đám ma nhộn nhịp như lễ hội, người chết 6 năm chưa chôn

Nước có đám ma nhộn nhịp như lễ hội, người chết 6 năm chưa chôn

Quan niệm cổ hủ, thủ tục rườm rà, khó hiểu khiến cho việc chôn cất người chết tại Ghana kéo dài nhiều năm. Đặc biệt, đám ma được tổ chức nhộn nhịp như lễ hội.

Đoán đúng kết quả World Cup, bạch tuộc vẫn bị xẻ thịt

Đoán đúng kết quả World Cup, bạch tuộc vẫn bị xẻ thịt

Chú bạch tuộc, dự đoán đúng kết quả của cả ba trận đấu có đội tuyển Nhật Bản tham dự tại World Cup 2018, đã bị xẻ thịt đem bán.

FIFA bị kiện hàng trăm tỷ vì công nghệ VAR tại World Cup

FIFA bị kiện hàng trăm tỷ vì công nghệ VAR tại World Cup

Một người đàn ông Tây Ban Nha đang kiện đòi FIFA bồi thường 15 triệu Euro (hơn 397 tỉ đồng) vì công nghệ video trợ lý trọng tài (VAR) đang dùng cho World Cup ở Nga.