Zack G, một tiếp viên hàng không từng làm việc suốt nhiều năm qua ở những hãng hàng không cho biết 'Những chiếc vali hai bánh không chỉ bền hơn mà chúng còn giúp vai và lưng của mọi người tránh được những chấn thương ngoài mong muốn'.

Vì đặc thù công việc, Zack thường xuyên phải mang vali lên xuống máy bay. Thời gian đầu đi làm, anh cũng lựa chọn cho mình một chiếc vali bốn bánh và điều này khiến anh vô tình mắc phải nhiều thói quen xấu ảnh hưởng tới xương khớp khi sử dụng vali.

{keywords}
Vali hai bánh là lựa chọn tối ưu hơn cho những người thường xuyên di chuyển

'Với vali bốn bánh mọi người có thể dễ dàng di chuyển hành lý lên phía trước hay sang bên một cách dễ dàng. Tuy nhiên, có một vấn đề là khi thực hiện những động tác đó, khuỷu tay bạn sẽ bị cong. Sau một thời gian, tôi đã phải gặp bác sĩ để chỉnh lại khớp tay và được yêu cầu sử dụng một dụng cụ cố định thẳng khuỷu tay sau đó. Bác sĩ điều trị của tôi nói rằng đây là hiện tượng 'khuỷu tay vali' hay 'khuỷu tay của dân golf', Zack chia sẻ.

{keywords}
Hiện tượng đau khuỷu tay khi kéo vali sai tư thế thời gian dài

Ngoài ra, theo tiếp viên hàng không này, vali bốn bánh còn là một 'cơn ác mộng' khi phải di chuyển thường xuyên. Những bánh xe nhỏ thường rất dễ bị mắc vào các rãnh trên vỉa hè hay khi đi qua các ngưỡng cửa. Mỗi lúc như vậy, mọi người thường có xu hướng kéo mạnh hơn gây ảnh hưởng tới tay và vai. Các loại vali bốn bánh cũng thường chiếm nhiều không gian hơn trên khoang chứa hành lý vì phần bánh xe nhô ra ngoài. Trong khi với vali hai bánh, sẽ có một phần lõm nhỏ để bánh xe có thể xoay vào vừa khít giúp tiết kiệm không gian.

{keywords}
Tư thế thường có của những người sử dụng vali bốn bánh

Chỉ sau một năm sử dụng, Zack đã buộc phải chuyển đổi sang một loại vali hai bánh chuyên biệt dành cho các đội bay và anh gọi đó là 'ân nhân cứu rỗi' cho cuộc sống của mình. Loại vali với thiết kế bánh linh hoạt giúp người sử dụng có thể kéo những chiếc hành lý nặng ở tư thế chuẩn phía sau với khuỷu tay luôn duỗi thẳng. Độ bền cũng là một lý do để những người làm việc trong lĩnh vực hàng không hay các khách du lịch thường xuyên cân nhắc lựa chọn vali hai bánh.

Đỗ An (Theo AFAR)