Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Bạch Long bị tai nạn ngày 6/7. Khi lái xe máy đến Nhà hát Bến Thành để biểu diễn vở Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Huyền thoại mắt thần thuộc chuỗi kịch Ngày xửa ngày xưa, ông bị tông từ đằng sau, ngã đập mặt xuống đường. Người lái phương tiện gây tai nạn bỏ trốn.

Bạch Long xây xẩm, choáng váng, được một người dân dìu vào lề. Ông ngồi nghỉ khoảng 30 phút rồi đến Nhà hát, nén đau biểu diễn như bình thường. 

Hôm sau, vào Chủ nhật, nghệ sĩ tiếp tục tham gia 1 suất diễn. Ngày 8/7, ông đau đầu nặng mới đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (Quận 5, TPHCM) kiểm tra.

bach long 10 7799.jpg
Nghệ sĩ Bạch Long. Ảnh: Tư liệu

Kết quả, Bạch Long bị nứt xương gò má, xương hốc mắt và xương hàm. Bác sĩ yêu cầu phẫu thuật khiến ông lo sợ. Sau đó, nghe lời bác sĩ quen, ông quyết định không phẫu thuật vì rủi ro do cao tuổi, chỉ uống thuốc giảm đau và chờ vết thương tự lành. 

Hiện tại, nửa mặt bị thương đã lành phần lớn, tróc gần hết vảy nhưng mất cảm giác. "Đại khái tôi uống nước nhưng chỉ một nửa khoang miệng có cảm giác", ông mô tả.

Từ đó đến nay, Bạch Long vẫn duy trì việc đi diễn. Ngoại trừ việc chỉ có thể hóa trang nửa mặt theo đề nghị của bác sĩ, các hoạt động biểu diễn hay sinh hoạt hằng ngày không quá bất tiện. 

Ông giấu kín tình trạng sức khỏe, chỉ nội bộ Sân khấu Kịch Idecaf biết tin. Việc nhiều đơn vị báo chí hỏi thăm khiến nghệ sĩ gạo cội bối rối.

"Tôi bị tai nạn nhưng vẫn đi diễn bình thường. Tôi rất sợ chuyện cá nhân gây ảnh hưởng đến tập thể. Mong quý khán giả không vì thông tin này mà không tiếp tục mua vé ủng hộ thương hiệu kịch Ngày xửa ngày xưa cũng như các vở khác có tôi tham gia", theo Bạch Long.

Anh em Bạch Long - Thành Lộc trong 1 vở cải lương hài:

Mi Lê