Võ Minh Lâm hiện chưa thể về quê chịu tang cha vì phải tham gia đêm Vầng trăng cổ nhạc do đài HTV tổ chức vào tối nay. Trong chương trình, anh có tiết mục hát ca cổ với NSƯT Ngọc Đợi. Nghệ sĩ không muốn vì chuyện cá nhân làm ảnh hưởng tới ê-kíp. Xong tiết mục, anh sẽ về Cần Thơ lo hậu sự cho cha.

Nghệ sĩ cải lương Điền Trung chia sẻ: "Hai chữ 'vô thường' không chừa bất cứ ai. Thương em Lâm, mất cha là nỗi đau kinh khiếp của đời người. Vậy mà em vẫn phải gượng cười để lên sân khấu diễn tối nay cho đúng với trách nhiệm của người nghệ sĩ. Mong em cố vượt qua nỗi mất mát to lớn này".

Võ Minh Lâm bên cha - nghệ sĩ Duy Sơn.

NSƯT Mỹ Uyên xót xa cho Võ Minh Lâm. Chị nhắn nhủ đàn em: "Ba - vầng trăng sáng của đời em đã ra đi. Đè nén nha em, ba không trách đâu vì em sẽ về với ba mà".

Trước đó, nghệ sĩ Võ Minh Lâm từng chia sẻ về người cha truyền đam mê cải lương cho mình. Cha anh - nghệ sĩ Duy Sơn từng là kép chính có tiếng, hoạt động nhiều nơi.

Trong một lần đi diễn, Duy Sơn gặp và phải lòng cô đào là con gái trưởng đoàn. Hai người yêu nhau, thành vợ chồng. Khi mang bầu, bà phải ngưng diễn, vì nhớ chồng mà đón xe ra Huế thăm ông.

Sau mấy ngày đường ngồi xe, vừa ra đến nơi, bà trở dạ. Võ Minh Lâm chào đời trong "niềm vui sướng của đông đủ cô chú trong đoàn, được chúc phúc làm người nối nghiệp cha mẹ".

Cha mẹ là những người thầy đầu tiên của Võ Minh Lâm.

Võ Minh Lâm lớn lên từ những chuyến lưu diễn gần xa cùng cha mẹ. Dù vậy, vợ chồng Duy Sơn từng không muốn con trai theo nghề vì thấy nghệ sĩ cải lương không có tương lai cũng như chịu nhiều định kiến.

"Cha tôi là người thầy đầu tiên dạy tôi ca, diễn. Ông luôn động viên tinh thần tôi, dạy tôi những bài học đáng quý trong nghề, nhất là tinh thần tôn sư trọng đạo", Võ Minh Lâm chia sẻ.

Nghệ sĩ Duy Sơn sinh năm 1960, từng là kép chính nổi bật của các đoàn cải lương miền Tây. Khi cải lương thoái trào, ông cũng dần hạn chế hoạt động, sau đó rời sân khấu vào đầu thập niên 2000.

MV tân cổ 'Tình đẹp mùa chôm chôm'

Vì con trai, Duy Sơn trở lại sân khấu để quay MV tân cổ Tình đẹp mùa chôm chôm cùng NSƯT Phương Hồng Thủy. Cách đây không lâu, ông tham gia vở Hòn vọng phu (nguyên tác: Lưu Quang Vũ; chuyển thể: Mộc Linh) do nghệ sĩ Chí Linh đạo diễn tại Nhà hát Trần Hữu Trang.

Đó là lần đầu tiên nghệ sĩ Duy Sơn diễn cùng sân khấu với con trai. Võ Minh Lâm đang ấp ủ kế hoạch thực hiện nhiều MV ca cổ cho cha nhưng ông đột ngột qua đời.