Tại buổi gặp chia sẻ về liveshow Hoàng Hải – 10 năm với đam mê, nghệ sĩ cải lương Hoàng Hải tiết lộ được dàn sao cải lương như Chí Linh, Vân Hà, Tú Sương, Võ Minh Lâm,... hết lòng giúp đỡ.

Ít người biết, Hoàng Hải là con nuôi của cặp nghệ sĩ cải lương gạo cội Chí Linh - Vân Hà. Ba nuôi Chí Linh không chỉ nhận lời diễn xuất mà còn làm đạo diễn cho liveshow của anh. 

Được ba mẹ nuôi và dàn sao cải lương nhận lời hỗ trợ không màng cát-xê, Hoàng Hải nói: "Nói về cát-xê, tôi trả bao nhiêu cho đủ? Nếu tôi không ngoan, dễ thương, sống biết trước biết sau, chắc chắn họ không bao giờ giúp đỡ". 

Tạo hình nghệ sĩ Hoàng Hải trong liveshow sắp tới.

Liveshow Hoàng Hải – 10 năm với đam mê dự kiến diễn ra tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang vào 9/7. Nếu phần lớn show cải lương chọn hình thức diễn tạp kỹ hoặc tổng hợp nhiều trích đoạn thì liveshow của Hoàng Hải chỉ diễn trọn vẹn một vở tuồng là Lan Lăng Vương nhập trận khúc

Nghệ sĩ đầu tư 400 triệu đồng cho vở diễn lần này. Anh được tài trợ một phần, còn lại là tiền tiết kiệm của mình. Anh nói: "Tôi làm nghề 10 năm vẫn chưa được nhiều người biết đến. Vì vậy, liveshow lần này được tài trợ rất đáng quý. Họ tài trợ tôi vì ghi nhận tôi kính nghiệp, luôn luôn nỗ lực". 

Hoàng Hải cho hay, tác giả Yến Ngân viết tuồng Lan Lăng Vương nhập trận khúc khá sát với nhân vật lịch sử thay vì cải biên như phần nhiều phim Trung Quốc. Nghệ sĩ Chí Linh đã dành hẳn 1 tháng chỉnh sửa tạo chiều sâu cho nhân vật Lan Lăng Vương của con nuôi.

"Qua điều chỉnh của ba, nhân vật của tôi sâu sắc hơn, nặng yếu tố tâm lý và cân bằng các mảng ca, múa, diễn. Vì đầu tư cho vở diễn, tóc ba Chí Linh bạc đi rất nhiều", nghệ sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ Hoàng Hải trong buổi gặp. Ảnh: Thanh Hiệp

Trong Hoàng Hải, niềm đam mê dành cho cải lương, đặc biệt là cải lương tuồng cổ, rất lớn. Dốc cạn túi đầu tư vở Lan Lăng Vương nhập trận khúc cho liveshow sắp tới chưa xong, anh đã muốn thực hiện thêm các vở mới. Nghệ sĩ chủ động tham gia gameshow truyền hình kiếm tiền đầu tư cho đam mê nghệ thuật tuồng cổ.

Nghệ sĩ Hoàng Hải sinh năm 1989, hiện là diễn viên biên chế của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang và nghệ sĩ chủ lực của Sân khấu cải lương Chí Linh - Vân Hà. Anh tốt nghiệp trường sân khấu năm 2012, đến nay tròn 10 năm hoạt động nghệ thuật.

Trong 10 năm, Hoàng Hải "bỏ túi" nhiều thành tích, giải thưởng danh giá như giải Nhất và 2 giải phụ Giải thưởng Nguyễn Thành Châu, tỉnh Tiền Giang năm 2011; HCB Liên hoan Sân khấu cải lương và dân ca kịch toàn quốc năm 2012; HCV giải triển vọng Trần Hữu Trang năm 2014; HCB Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu cải lương và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2014; HCB Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc năm 2020; giải Ba cuộc thi Tài tử tranh tài năm 2017; giải Nhì cuộc thi Làng hài mở hội năm 2018; giải Ba cuộc thi Cặp đôi hài hước năm 2018; giải Ba cuộc thi Sao nối ngôi năm 2019…

Nghệ sĩ Hoàng Hải trong trích đoạn 'An Tư trường sử ký'