Nghệ sĩ Mai Trần động viên con gái NSƯT Chánh Tín:

Thông tin về sức khỏe của nghệ sĩ Mai Trần được nhiều khán giả quan tâm hồi cuối năm 2019. Ông phải nhập viện vì tắc mạch máu não và trải qua ca phẫu thuật dài 8 tiếng. Ca phẫu thuật thành công, NSND Kim Cường, Mạc Can, Trấn Thành... đã tới bệnh viện và thăm hỏi và ủng hộ nghệ sĩ Mai Trần. Trước đó, ông từng bị tai biến mạch máu não hồi đầu năm 2019 phải nhập viện Thủ Đức, TP HCM.

{keywords}
Nghệ sĩ Mai Trần đã khỏe mạnh sau thời gian điều trị tai biến khiến ông phải trải qua phẫu thuật.

Tối muộn 5/1, nghệ sĩ Mai Trần đã tới dự tang lễ của NSƯT Chánh Tín. Dáng đi không quá nhanh nhẹn nhưng sức khỏe của ông đã có nhiều tiến triển tốt. Ông tới dự tang lễ và trò chuyện thoải mái cùng với bạn bè, đồng nghiệp, không còn thều thào như khi đang điều trị trong bệnh viện.

{keywords}

Nghệ sĩ Mai Trần ông động viên con gái NSƯT Chánh Tín trước mất mát của gia đình.

Trao đổi ngắn với VietNamNet, nghệ sĩ Mai Trần cho biết sức khỏe của ông hiện đã tốt hơn trước. Ông được vợ chở đi đến viếng nghệ sĩ Chánh Tín. Ông cho hay đã được về nhà khoảng 2 tháng và tiếp tục uống thuốc theo đơn của bác sĩ để dần phục hồi, và tái khám khoảng 2 tháng một lần ở bệnh viện.

{keywords}
Nghệ sĩ Mai Trần tới viếng NSƯT Chánh Tín

Nghệ sĩ Mai Trần từng bị tai biến mạch máu não lần 2 và phải vào điều trị ở bệnh viện 115 (TP.HCM). Sau khi điều trị qua cơn tai biến, ông được xuất viện. Tuy nhiên, trên giấy xuất viện lại ghi ông bị hẹp 2 động mạch vành khoảng 80 - 90%.

Mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh, sinh năm 1954, từng là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng kịch miền Nam khoảng thập niên 1980. Ông cùng Thương Tín, Minh Hoàng, Khánh Hoàng... là lứa sinh viên đầu tiên của trường Sân khấu Điện ảnh.

Sau 1975, biến cố xảy đến với Mai Trần khi bố mất, mẹ bệnh nặng, gia cảnh sa sút. Từ một công tử nhà giàu, ông phải làm lụng vất vả, tranh thủ bán bắp từ sớm tinh mơ để sáng kịp đến trường.

Tốt nghiệp vài năm, Mai Trần quay lại trường tiếp tục học đạo diễn. Sau đó, ông được nghệ sĩ Kim Cương mời về đoàn làm diễn viên kiêm thành viên hội đồng nghệ thuật chuyên thẩm định vở diễn và tuyển chọn diễn viên mới. Thời điểm đó, rất hiếm nghệ sĩ có 2 bằng chính quy như Mai Trần.

Ít ai biết, ông là người thầy đầu tiên của ngôi sao quá cố Lê Công Tuấn Anh. Chính Mai Trần đã quyết liệt xin nghệ sĩ Kim Cương cho Tuấn Anh vào đoàn để kèm cặp, uốn nắn. Đây cũng là nền tảng để nam diễn viên nhanh chóng thăng tiến, trở thành ngôi sao sáng trong điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.

Mai Trần có cuộc đời bi kịch như phim ảnh: sự nghiệp thăng trầm, hôn nhân đổ vỡ và mất cả đời rong ruổi đi tìm bố mẹ đẻ. Hiện tại, ở tuổi xế chiều, ông vẫn chưa mua được nhà nhưng hạnh phúc bên người vợ thứ hai kém mình 20 tuổi cùng hai con.

Minh Tuyền - N.H

Ảnh và clip: Minh Tuyền

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến viếng nghệ sĩ Chánh Tín

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến viếng nghệ sĩ Chánh Tín

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thắp hương, viếng NSƯT Chánh Tín vào sáng 5/1. Ông Nguyễn Tấn Dũng dành lời động viên, chia buồn tới gia đình của cố nghệ sĩ.