Ngày 25/12, trang Fanpage Thanh Điền Guitar chia sẻ tin buồn nghệ sĩ Thanh Điền qua đời. Chia sẻ với Tiền Phong, quản lý của nghệ sĩ Thanh Điền xác nhận thông tin ông qua đời vào 6h sáng cùng ngày, hưởng dương 57 tuổi.

“Chúng tôi nhận thông tin nghệ sĩ Thanh Điền qua đời từ người thân của ông. Hiện, gia đình đang chuẩn bị cho lễ tang. Tôi bất ngờ và bàng hoàng khi nhận tin buồn. Trước đó, sức khỏe nghệ sĩ Thanh Điền có dấu hiệu đi xuống. Tuy nhiên, chưa có thông tin cụ thể về nguyên nhân khiến ông qua đời”, người này cho hay.

Nghệ sĩ Thanh Điền qua đời ảnh 1

Nghệ sĩ Thanh Điền qua đời ngày 25/12, hưởng dương 57 tuổi.

Theo cáo phó, lễ nhập quan nghệ sĩ Thanh Điền diễn ra lúc 14h ngày 25/12. Lễ động quan diễn ra lúc 13h ngày 27/12. Linh cữu được di quan đến đất nhà tại ấp Trường Đông, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Thông tin nghệ sĩ Thanh Điền qua đời khiến nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ bàng hoàng, xót thương. Trên trang cá nhân, “ông trùm giải trí” Bửu Điền chia sẻ nghệ sĩ Thanh Điền từng bị rối loạn tiền đình nặng tới mức không thể đi xe hơi. Thời gian gần đây ông yếu hơn.

“Dù vậy, tôi vô cùng bàng hoàng khi nhận tin anh ra đi quá nhanh chóng và nhẹ nhàng thanh thản. Chúng ta sẽ không còn được chứng kiến những phút giây ngẫu hứng vô song của guitar Thanh Điền trên sân khấu hay ngoài đường phố nữa, nhưng tôi tin rằng tiếng đàn kỳ tài của anh vẫn sống mãi trong lòng người hâm mộ yêu thương”, ông Bửu Điền viết.

Nghệ sĩ Thanh Điền qua đời ảnh 2

Nghệ sĩ Thanh Điền sống độc thân, không lấy vợ sinh con vì sợ làm khổ người khác.

Nghệ sĩ guitar Thanh Điền tên thật là Lê Thanh Điền, sinh năm 1967 tại Cần Thơ. Ông bị khiếm thị từ khi lọt lòng. Thấy Thanh Điền luôn buồn bã, ngại giao tiếp nên mẹ mua cho ông một cây đàn nhỏ 8 dây, là loại đàn mandolin.

Có cây đàn làm bạn, nghệ sĩ Thanh Điền tự mày mò học như để giết thời gian. Đến 7 tuổi, mẹ ông mua cho ông cây đàn guitar cũ thay thế. Lúc này, ông mới học để chơi đàn thật sự.

Thanh Điền học chơi đàn qua đài radio. Sau đó, cha mẹ mời thầy đến nhà dạy đàn kìm. Ông được biết đến với danh xưng nghệ sĩ đường phố, thường xuyên đánh đàn cho các nghệ sĩ ở sân khấu biểu diễn.

Năm 2021, ông là nhân vật cho chương trình Sô diễn cuộc đời - chương trình dành cho những nghệ sĩ ẩn danh có tài năng trong lĩnh vực âm nhạc.

Về đời tư, nghệ sĩ Thanh Điền không có vợ con. Chia sẻ lý do chọn cuộc sống độc thân, nam nghệ sĩ cho rằng không muốn làm khổ người khác. Ông không mơ tới gia đình không phải vì tự ti mà sợ liên lụy tới họ.

(Theo Tiền Phong)