Lễ Vu Lan báo hiếu là là một trong những ngày lễ lớn của người theo đạo Phật, là ngày tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu cha mẹ và tổ tiên. Qua hàng ngàn năm với ý nghĩa đầy nhân văn, Lễ Vu Lan đã lan rộng ra, không chỉ là ngày lễ của các Phật tử mà trở thành ngày lễ báo hiếu của tất cả người dân Việt Nam. Với ý nghĩa đó, Trọng Phúc - con trai nghệ sĩ Trà My đã cùng mẹ thực hiện bộ ảnh để lưu lại kỷ niệm những chặng đường mà hai mẹ con đã trải qua khi người cha kính yêu nhiều năm đã an yên ở cõi khác. 

Hơn 10 năm một mình nuôi con với những vất vả khó nói thành lời nhưng nghệ sĩ Trà My luôn là chỗ dựa vững chắc cho con trai Trọng Phúc. Chính vì thế, nhân dịp Vu Lan báo hiếu, Trọng Phúc đã cùng mẹ chụp bộ ảnh làm kỷ niệm. 
Nghệ sĩ Trà My cho biết, dù vất vả nuôi con một mình nhưng bù lại, con ngoan và có hiếu, đó là niềm an ủi lớn lao của chị. Trọng Phúc hiện đang là sinh viên khoa Đạo diễn điện ảnh - trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Đạo diễn trẻ vừa cho ra mắt phim ngắn "Tình" và nhận được nhiều lời khen ngợi. Ngoài ra, Trọng Phúc còn có khả năng ca hát, nhảy và diễn xuất. 
Nghệ sĩ Trà My chia sẻ, hai mẹ con như là hai người bạn tâm giao có thể ngồi lắng nghe nhau tâm sự cả đêm. 
Nghệ sĩ Trà My từng rất lo sợ con càng lớn càng rời xa mình. Thế nhưng ngược lại, dù bận rộn với việc học tập và đi quay hình nhưng Trọng Phúc luôn sắp xếp thời gian bên mẹ nhiều nhất có thể. 
 Trọng Phúc thừa hưởng tính cách hài hước, biết quan tâm và chia sẻ với những người xung quanh của Trà My nên mỗi khi bên nhau, hai mẹ con đều thoải mái thể hiện quan điểm. 
"Trọng Phúc mới 10 tuổi, như ý thức được nỗi đau và sự mất mát của mẹ, Trọng Phúc sớm bộc lộ những ưu điểm mà bất cứ người mẹ nào cũng mơ ước. Đó là sự tình cảm, biết quan tâm vỗ về, lại luôn tự lập để đỡ đần cho mẹ. Dù đã trưởng thành nhưng đến giờ, Trọng Phúc và mẹ vẫn giữ thói quen ôm hôn trước khi đi ngủ", nghệ sĩ Trà My chia sẻ. 
Hơn 10 năm thiếu hơi ấm người cha, Trọng Phúc và mẹ đã bằng sự yêu thương, thấu hiểu mà vượt qua, cùng nhau trưởng thành và cùng nhau đi qua những thanh xuân tươi đẹp.