Trên nền ca khúc Dạ cổ hoài lang do nghệ sĩ Trà My hát, các nghệ sĩ tổ chức dâng hương cúng Tổ nghề:

Chiều 2/9, nghệ sĩ Quang Tèo và Trà My cùng nhau tổ chức lễ giỗ Tổ sân khấu tại nhà vườn của anh ở Thạch Thất, Hà Nội. Rất nhiều nghệ sĩ đã tới tham dự.
Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ Quang Tèo tổ chức dưới sự giúp đỡ và tổ chức nhiệt tình của nghệ sĩ Trà My. Buổi lễ được diễn ra ấm cúng và trang trọng.
Nghệ sĩ Quang Tèo chia sẻ: "Để bày tỏ lòng biết ơn, sự thành kính với Tổ nghiệp, năm nay Quang Tèo mong muốn làm lễ dâng hương tạ ơn Tổ nghiệp tại nhà vườn của mình. Tôi may mắn được Tổ nghiệp đãi nên dù nghỉ hưu nhưng các đơn vị vẫn mời tôi đi diễn rất nhiều. Người nghệ sĩ được hàng ngày đứng trên sân khấu biểu diễn còn gì hạnh phúc hơn".
Nghệ sĩ Trà My cho biết, với những nghệ sĩ làm nghệ thuật truyền thống, ngày giỗ Tổ nghề (12/8 Âm lịch) có ý nghĩa tâm linh rất lớn, là sự tri ân với các bậc tiền nhân đã sáng tạo ra nghệ thuật sân khấu. Hai năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sự kiện này không được tổ chức rầm rộ. 
Các nhà sư làm lễ giỗ Tổ tại nhà vườn của Quang Tèo.
NSƯT Đỗ Kỷ đọc bài văn tế Tổ. 
 Sau phần lễ, các nghệ sĩ dâng hương cúng Tổ.
 Năm nay, NSND Lan Hương bận chấm thi nên NSƯT Đỗ Kỷ dự sự kiện một mình.
NSND Trần Nhượng cũng tới dự. Năm nào NSND Trần Nhượng cũng tổ chức giỗ Tổ nghề. Năm nay, Quang Tèo là nghệ sĩ phía Bắc đầu tiên tổ chức lễ giỗ Tổ nghề nên ông cũng tới tham dự. NSND Trần Nhượng cho biết cũng sẽ tổ chức giỗ Tổ nghề trong vài ngày tới và sẽ trao khoảng 20 phần quà cho các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.