- Thương tiếc và muốn bày tỏ lòng cảm ơn cũng như chia buồn cùng gia đình, nhiều nghệ sĩ Việt đã tới viếng PGS, Nhạc sỹ Ca Lê Thuần tại Nhà tang lễ Thành phố TP HCM chiều ngày 21/1/2017.

{keywords}

Như đã đưa tin, PGS, nhạc sỹ Ca Lê Thuần - tác giả nhạc kịch "Người giữ cồn" mất khoảng lúc 9h30 sáng 20/1 ở Bệnh viện Thống Nhất, TP HCM sau bốn tháng điều trị tai biến. 

{keywords}

Lễ khâm liệm của nhạc sỹ Ca Lê Thuần diễn ra vào 14h chiều nay tại Bệnh viện Thống Nhất, TP HCM. Linh cữu của ông được đưa sang nhà tang lễ TP HCM (25 Lê Quý Đôn, quận 3).

{keywords}

Người thân trong gia đình chuẩn bị công việc cho lễ viếng.

{keywords}
Giáo sư - nhạc sĩ Ca Lê Thuần sinh năm 1938 trong một gia đình trí thức, bố mẹ đều là nhà giáo, anh chị em hầu hết hoạt động văn hóa-nghệ thuật. Ông là con trai của giáo sư Ca Văn Thỉnh và là anh trai của nhà thơ Lê Anh Xuân và NSƯT - đạo diễn Ca Lê Hồng 
{keywords}

Ông từng theo học sáng tác tại trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Nhạc viện Hà Nội) năm 1957. Từ năm 1959, ông học sáng tác và lý luận âm nhạc tại Nhạc viện Odessa (Liên Xô cũ).

{keywords}

Sau năm 1975, ông về công tác tại Nhạc viện TP HCM. Từ năm 1987 đến năm 1997, ông là đại biểu Quốc hội. Năm 1989, ông giữ vai trò giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin TP HCM. Năm 1997, ông là giám đốc Nhạc viện TP HCM cho đến khi nghỉ hưu. Từ năm 2001, ông là Tổng thư ký Hội Âm nhạc TP HCM, sau này là chủ tịch Hội Âm nhạc TP HCM. Ông cũng từng là Tổng Thư ký Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa bốn (1989 -1995)...

{keywords}
Nhạc sỹ Lê Minh Sơn và nhạc sỹ Giáng Son có mặt ở TP HCM để chuẩn bị cho đêm chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất vào tối 22/1 cũng đã thu xếp thời gian tới viếng.
{keywords}
Nghệ sĩ Hạnh Thúy và NSƯT Kim Xuân
{keywords}
NSƯT Tạ Minh Tâm tới viếng cố nhạc sỹ Ca Lê Thuần. NS Ca Lê Thuần là giám đốc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1997 cho đến khi nghỉ hưu. Từ năm 2001, ông là Tổng thư ký Hội Âm nhạc TP HCM, sau này là chủ tịch Hội Âm nhạc TP HCM. Ông cũng từng là Tổng Thư ký Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa bốn (1989 -1995)...

{keywords}
Ca sỹ Nam Khánh cũng có mặt tại địa điểm viếng.

Lý Huỳnh