Video nam thanh niên Quảng Trị cứu cháu bé. Nguồn: Hồ Đức Anh

Trưa 27/5, một lãnh đạo UBND phường Đông Giang (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho biết, một người dân trên địa bàn đã dũng cảm lao xuống sông ứng cứu kịp thời cháu bé bị đuối nước.

Trước đó, khoảng 17h ngày 25/5, khi đang chơi cùng người thân ở khu vực bờ sông Hiếu đoạn qua phường Đông Giang, cháu N.T.N.Y. (SN 2017, trú tại phường Đông Giang) không may bị trượt chân, rơi xuống sông.

Phát hiện sự việc, người thân cùng một số người dân hô hoán, tìm cách ứng cứu. Cháu Y. lúc này bị sóng nước cuốn ra xa bờ và chới với giữa sông, tính mạng gặp nguy hiểm.

Anh Phạm Văn Phúc (SN 1992, trú khu phố 1, phường Đông Thanh) thời điểm đó đang quét sân trước nhà gần hiện trường. Nghe tiếng hô hoán của mọi người, anh Phúc không chút đắn đo, vứt chổi giữa sân chạy ra bờ sông, lao xuống dòng nước cứu cháu bé.

“Lúc tôi chạy ra, thấy một cháu bé đang chìm dần dưới sông. Tôi lập tức lao xuống, khoác cháu nổi lên rồi đưa lên bờ để sơ cứu. Rất may, đến nay sức khỏe của cháu bé đã ổn định”, anh Phúc kể lại.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Đông Giang, khúc sông nơi cháu Y. gặp nạn nằm tiếp giáp giữa 2 phường Đông Giang và Đông Thanh. Thời điểm xảy ra vụ việc, anh Phúc cư trú ở phường khác nên địa phương sẽ có kế hoạch phối hợp nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với hành động dũng cảm của công dân này.

Ông Võ Ngọc Nam – Chủ tịch UBND phường Đông Thanh xác nhận, anh Phúc hiện là công dân cư trú tại phường và hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy để cứu người của nam thanh niên này là đáng được biểu dương.

“Hiện phường đang làm hồ sơ để khen thưởng đột xuất đối với hành động ý nghĩa của anh Phúc”, ông Nam cho biết.