Ngày 21/1, một đoạn video "đón con trai về quê ăn Tết" được chia sẻ đã gây chú ý với người dùng mạng. Câu chuyện xảy ra tại Hồ Nam, Trung Quốc.

Đó là một ngôi nhà nhỏ, nhìn hơi cũ, khoảng sân trống cũng không quá rộng. Đèn trong phòng khách bật sáng lọt ra từ khe cửa khiến người ta có cảm giác ấm cúng đến lạ.

Ngoài trời tuyết rơi dày đặc. 10 giờ 30 phút tối, người cha mặc áo ấm ra ngoài quét sạch tuyết trước cửa nhà mặc cho tuyết bám đầy người.

{keywords}
10 giờ 30 phút tối, người cha mặc áo ấm ra ngoài quét sạch tuyết trước cửa nhà mặc cho tuyết bám đầy người.

Dù đã quét sạch nhưng vì tuyết rơi rất dày nên sau đó gần một giờ, tuyết lại đầy cửa. Người cha lại cầm chổi ra quét cho đến khi hết tuyết thì thôi. Dường như tin con trai sắp về đã làm ông quên mất cái lạnh giá khắc nghiệt của thời tiết. Ông chỉ muốn làm thế nào để đường không còn trơn và con trai lái xe vào nhà được an toàn. 

12 giờ 30 phút, cậu con trai út trở về. Suốt thời gian đó, người cha không chợp mắt dù con đã dặn "cha cứ ngủ đi, mai dậy là thấy con ở nhà". Thấy ánh đèn xe, ông lập tức mở cửa, vui vẻ xách đồ vào nhà giúp con. Sự hân hoan của ông thể hiện rõ niềm vui ngày Tết đoàn viên.

{keywords}
Ông chỉ muốn làm thế nào để đường không còn trơn và con trai lái xe vào nhà được an toàn.

Theo lời kể của người con gái, em trai cô là con trai út, đi làm ăn xa nên ít khi có dịp về nhà. Nghe tin con về, cha cô đã rất vui mừng. Lúc đó, ông đã nằm nghỉ nhưng sau khi nhận điện thoại thì ông không thể ngủ nổi. Ông dậy chuẩn bị cơm nước nóng hổi và liên tục ra sân quét tuyết để chờ đón con. 

{keywords}
12 giờ 30 phút, cậu con trai út trở về.

Đoạn video sau khi đăng tải đã nhận về nhiều bình luận. Ai cũng xúc động về tình cảm người cha dành cho con trai của mình.

“Ngày Tết ai cũng mong được đoàn viên. Nếu còn cha mẹ, hãy tranh thủ về nhé. Chỉ có cha mẹ mới yêu thương con cái vô bờ bến mà thôi”, một người dùng mạng bình luận.

Tú Linh (Theo Sunnews, 163)

Đọc nhật ký bà ngoại để lại trước lúc lâm chung, cô gái khóc nức nở

Đọc nhật ký bà ngoại để lại trước lúc lâm chung, cô gái khóc nức nở

Cầm cuốn nhật ký bà ngoại gửi lại trước lúc lâm chung, Bảo Châu bùi ngùi xúc động. Ký ức về người bà dành hết tình yêu thương cho đứa cháu ngoại chịu nhiều thiệt thòi khiến cô rưng rưng nước mắt.