Hôm nay (20/11), hàng trăm người tới nhà anh Tr. ở xóm 6, xã Nam Thanh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) tiễn đưa 3 cha con đột ngột ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ. Anh P.H.T. (SN 1984) cùng các con P.P.Q. (SN 2017) và P.Q.A. (SN 2018) tử vong trong vụ lật thuyền vào chiều 18/11.

Tiếng trống tang, tiếng khóc than, thương tiếc ai oán lòng người.

W-an-nghi-1-1.jpg
Dòng người tiễn đưa 3 cha con anh Tr. ra nghĩa trang. Ảnh: Quốc Huy

Chị Nh. vợ của anh Tr. là mẹ của 2 đứa nhỏ từ hôm qua đến nay khóc cạn nước mắt.

"Sao mẹ có thể sống tiếp được nữa đây. Ông trời ơi. Sao khổ thế này…”, tiếng khóc nghẹn ngào của người vợ, người mẹ trẻ.

Cả nghĩa trang Bãi Quán khói hương nghi ngút. 

Vợ anh Tr. cố gắng vùng dậy khỏi cánh tay người thân, vươn đến quan tài của chồng và con để nhìn mặt lần cuối. 

lat thuyetn.jpg
Người phụ nữ đau đớn tột cùng khi mất chồng và 2 con thơ. Ảnh: Quốc Huy

"Đời người quá ngắn ngủi, chỉ trong chốc lát đã về với cát bụi. Thương cho 3 cha con nhiều năm vất vả, lăn lộn để có được cơ ngơi ổn định. Giờ lại bỏ tất cả mà ra đi…”, một người dân thắm nén hương của 3 bố con anh Tr. thầm nói. 

Ông Nguyễn Văn Đại Xóm trưởng xóm 5, xã Nam Thanh cho biết, hai vợ chồng anh Tr. sinh được 3 người con, 2 cháu đầu đã tử vong cùng với bố. Cháu út mới chào đời khoảng 18 tháng.

Vợ chồng anh Tr. và chị Nh. thầu lại đập nước Rào Băng để nuôi cá từ 2 năm qua. Hàng ngày, anh Tr.  thuê mấy người chèo thuyền ra đập nước đánh bắt cá. Mặc dù anh Tr. thầu đập nuôi cá nhưng lại không biết bơi.

Ngoài nuôi cá trên đập nước, vợ chồng anh Tr. còn làm trang trại nuôi lợn ở gần nhà. Hai vợ chồng anh Tr. được mọi người đánh giá là chăm chỉ làm ăn và có cuộc sống ngày càng ổn định.

“Anh Tr. là người lo làm ăn, lam lũ quanh năm, sống hiền lành, thật thà. Các cuộc vận động từ thiện, giúp đỡ người nghèo, việc chung của xóm làng anh Tr. luôn tiên phong đi đầu. Anh và các con đột ngột ra đi ai cũng thương tiếc…”, ông Đại chia sẻ.