Hàng ngàn học trò, đồng nghiệp rơi nước mắt khi xe chở linh cữu cô Trần Thị Tố Nga (sinh năm 1973) dừng lại trước cổng Trường THPT Trần Quý Cáp (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) trong ngày khai giảng năm học mới.

Buổi khai giảng sáng nay ở trường THPT Trần Quý Cáp diễn ra trong xúc động. Hàng ngàn học sinh, đồng nghiệp nghẹn ngào rơi nước mắt tiễn đưa cô Trần Thị Tố Nga, giáo viên môn Tiếng Anh của trường. Cô Nga qua đời đúng dịp tựu trường sau thời gian chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Nhiều học sinh, giáo viên đứng lặng người dọc con đường Trần Hưng Đạo (TP.Hội An), không kìm được nước mắt khi đoàn xe chở linh cửu của cô Nga đi ngang qua. Khi chiếc xe tang có dừng lại trước cổng Trường THPT Trần Quý Cáp trong phút chốc, cả ngàn người lặng yên trong xúc động.

{keywords}
{keywords}

Chiếc xe chở linh cữu cô Nga đi qua ngôi trường nơi cô gắn bó trong ngày tựu trường. Đồng nghiệp và học sinh nghẹn ngào tiễn đưa cô. Ảnh: Đại Thắng

Trao đổi với VietNamNet, ông Thái Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quý Cáp cho biết trong suốt gần 13 năm tham gia giảng dạy và sinh hoạt tại trường, cô Nga được mọi người rất yêu mến vì tính tình hiền hậu và có trách nhiệm công việc. 

Tuổi đời còn trẻ, cô luôn hòa đồng với mọi người, được đồng nghiệp và học sinh quý mến, đồng thời giáo viên  có chuyên môn tốt và tận tâm với nghề nhà giáo.

“Sự ra đi đột ngột của cô khi tuổi đời còn quá trẻ, ra đi trong mùa tựu trường là một nỗi buồn và mất mát  lớn cho đồng nghiệp và các em học sinh trong trường” - ông Thanh nói.

Cũng trong sáng nay, lễ khai giảng tại Trường Mầm non ABC (TP Đà Nẵng) cũng diễn ra trong xúc động. 

{keywords}

Cô Trần Thị Bích Hiền (Trường Mầm non ABC) òa khóc trên bục lễ khai giảng

Cô Trần Thị Bích Hiền, người mắc bệnh hiểm nghèo đã òa khóc ngay trên sân khấu lễ khai giảng khi Ban giám hiệu trường tặng món quà 10 triệu đồng.

Tuấn Anh – Cao Thái