- Một nghi can đang bị tạm giam về hành vi giết người đã tự sát trong trại tạm giam.

Ngày 28/12, đại tá Thái Thị Mỹ Trang, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, nghi can Nguyễn Quốc Toản (36 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) bị cơ quan CSĐT tạm giữ về hành vi giết người đã treo cổ tự tử tại nhà tạm giữ công an huyện Lấp Vò.

Theo điều tra, Toản có quan hệ tình cảm với chị N.T.K.O (ngụ huyện Lấp Vò). Thời gian gần đây giữa Toản và chị O. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân là do chị này muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Toản.

Tức giận, Toàn nảy sinh ý định giết chị O. rồi tự sát. Ngày 18/12, Toản hẹn chị O. đến 1 quán cà phê ở xã Vĩnh Thạnh (huyện Lấp Vò) để nói chuyện.

Tại đây, hai người tiếp tục xảy ra cự cãi, Toản bất ngờ dùng dao thủ sẵn trong người đã đâm chị O. nhiều nhát. Mọi người xung quanh đến can thiệp, đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, cơ quan công an đã tiến hành bắt tạm giam Toản để điều tra hành vi giết người. Trong quá trình tạm giam, nghi can Toản được cho là dùng chiếc quần dài treo cổ tự tử trong trại giam.

Hiện công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

H.Thanh