- Sau khi bị công an bắt, đang trên đường về trụ sở làm việc, nghi can Mười bất ngờ nhảy khỏi xe định tự vẫn, tuy nhiên hắn chỉ bị thương, phải nhập viện điều trị.

Liên quan đến vụ bé Phạm Ngọc Bích (8 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) bị giết rồi giấu xác trong bao tải và có dấu hiệu bị xâm hại; công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, nghi phạm Nguyễn Văn Mười (43 tuổi, ngụ xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) vẫn đang nằm điều trị thương tích tại bệnh viện dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan công an.

{keywords}

Công an khám nghiệm hiện trường

“Bước đầu cơ quan điều tra có đủ chứng cứ để khẳng định Mười là thủ phạm giết bé Bích. Nghi can này cũng đã thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, quá trình phạm tội của nghi can như thế nào và có xâm hại bé gái hay không thì cần phải tiếp tục điều tra, làm rõ”, Đại tá Phạm Văn Ngân - Phó giám đốc công an Vĩnh Long cho biết.

Trước đó, khoảng 16h ngày 6/8, chị Trương Thúy Hằng (mẹ bé Bích) đi chợ về thì không thấy con gái ở nhà nên hô hoán, nhờ mọi người đi tìm kiếm.

Lúc này, anh Diệp Anh Khoa (người quen với cha bé Bích) thấy ông Mười từ trong nhà chạy ra ngoài với vẻ mặt hốt hoảng. Anh Khoa vào nhà ông Mười kiểm tra thì phát hiện bé Bích nằm chết trong bao tải, bỏ trong lu nước.

Nhận được tin báo, công an huyện Bình Tân đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt hung thủ. Đến khoảng 18h, công an phát hiện nghi can Mười dùng tấm bạt xe tải quấn quanh người và nằm dưới gầm xe để trốn nên tổ chức truy bắt, đưa về trụ sở làm việc. 

{keywords}

Cơ quan công an tỉnh Vĩnh Long bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Mười. (Ảnh: Công an cung cấp)

Đáng nói, trên đường đưa nghi can về trụ sở công an, đối tượng đã nhảy xuống xe với ý định tự vẫn, dẫn đến chấn thương phải nhập viện điều trị.

Theo người dân địa phương, nghi can Mười có bà con sui gia với gia đình bé Bích. Ông này từng có thời gian công tác tại huyện đội Bình Minh (Vĩnh Long). 

“Ông Mười mỗi lần uống rượu vào là đánh đập vợ con. Vì vậy, vợ ông ấy nhiều lần đòi li dị và bỏ về nhà mẹ ruột ở. Nhiều người nói ông Mười bị “nghiện” phim “đen”, có thể đây là lí do khiến ông ấy có hành động điên rồ như vậy”, một người hàng xóm của ông này nói.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hoài Thanh