Bà Kim Sharon, 65 tuổi, đến từ London kể lại với The Daily Mail về giây phút thoát chết trong gang tấc khi chiếc BMW 640d coupe thể thao của mình bốc cháy: "Tôi đang trên đường đến gara thì ngửi thấy mùi khói, vài giây sau, có ngọn lửa bốc lên ở kính chắn gió. Tôi dừng lại và nhảy ra khỏi xe ngay khi đám cháy mỗi lúc một lớn, thậm chí có cả tiếng nổ. Tôi chỉ biết đứng bên vệ đường bàng hoàng nhìn xe bốc cháy. Đó là một trải nghiệm đau buồn và giờ đây tôi rất sợ lái xe".

Điều khiến bà Kim Sharon băn khoăn là cách vài tuần trước đó, chính BMW đã thông báo rằng hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) xe của bà cần được thay thế, bởi sau một thời gian sử dụng có thể khiến nước làm mát rò rỉ ra bên ngoài và loại nước này khi tiếp xúc với một số chất khác trong hệ thống làm mát có thể khiến động cơ dễ bắt lửa trong một số trường hợp. Hơn 1,6 triệu chiếc BMW trên toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi lỗi này, trong đó có 300.000 chiếc ở Anh, là đối tượng bị thu hồi.

Chiếc BMW 640d coupe thể thao bỗng nhiên bốc cháy. 

"Họ đã bảo tôi mang xe đến đại lý để thay thế bộ phận này vì có nguy cơ gây hỏa hoạn. Khi tôi chưa kịp đi thay, chiếc xe đã cháy, nổ tung trên đường. Thế nhưng, sau sự cố, BMW đã yêu cầu kiểm tra phương tiện và loại trừ nguyên nhân là do sự cố EGR". 

Natalie, con gái của bà, kể: "Chúng tôi có thể đã mất mẹ vì sự cố nguy hiểm này, nhưng BMW thật tồi tệ. Họ dường như quan tâm đến tiền bạc hơn là phúc lợi và sự an toàn của khách hàng".

Trong khi đó, người phát ngôn của BMW cho biết: "Tập đoàn BMW coi bất kỳ sự cố nào liên quan đến sản phẩm của mình đều rất nghiêm trọng. Như quy trình thông thường của chúng tôi, tại thời điểm xảy ra sự cố, chúng tôi đã liên hệ với khách hàng và công ty bảo hiểm phương tiện tương ứng để đề nghị hỗ trợ nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ của sự cố.  

Chúng tôi đã  kiểm tra phương tiện đầy đủ và chi tiết, trường hợp này, chất lỏng trên bề mặt nóng (dầu chảy ra trên ống xả) rất có thể  là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Không có lỗi sản phẩm ở đây và không liên quan việc thu hồi thay thế hệ thống EGR". 

Người phát ngôn của BMW cũng nói thêm các báo cáo đều được gửi đầy đủ tới khách hàng, đồng thời hãng cũng đề đã cho khách mượn một chiếc xe khác trong lúc chờ điều tra nguyên nhân.

Theo The Sun