“Không ngờ kẻ bắt cóc con, tống tiền là người bạn thân”
Sáng 3/10, bé gái 3 tuổi bị bắt cóc đã an toàn trở về đoàn tụ với gia đình tại nhà ở phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An. 

Ông Lê Đình Thảo (61 tuổi, ông nội bé) cho biết, từ 2h sáng nay, gia đình vỡ òa khi tiếp nhận bé từ lực lượng công an. Bé gái không bị thương, song khá hoảng loạn, liên tục khóc.

Trải qua quãng đường dài di chuyển từ TP.HCM về nhà nên bé khá mệt, sau đó ngủ một giấc đến 8 giờ sáng nay mới dậy. Mặc dù bé đã trở về nhà an toàn nhưng tất cả các thành viên trong gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ khi nghĩ đến hơn 6 giờ cháu bị bắt cóc.

“Lúc nghe thông tin công an đã bắt được thủ phạm, giải cứu cháu an toàn, gia đình tôi mới thở phào, nhẹ nhõm trong lòng”, ông Thảo kể.

Bé 3 tuổi bị bắt cóc ở Long An đã đoàn tụ với người thân. Ảnh: MĐ

Theo gia đình, bé L.M.C. (3 tuổi) được gửi tại 1 trường mẫu giáo bên phường 6, TP. Tân An, cách nhà khoảng 2km. Bình thường, buổi sáng người thân đưa bé vào trường, chiều thì ba hoặc mẹ bé đến đón.

Chị Bùi Gia Hân (mẹ của bé) thuật lại sự việc: 16h chiều qua, khi gia đình sắp sửa đi đón con thì ba của bé là anh Lê Trọng Tuyển nhận được tin nhắn của người bạn thân tên Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) qua Zalo có nội dung “Con gái mày đã bị tao bắt cóc”.

Anh Tuyển chưa kịp định thần, một tin nhắn khác dội về kèm số tài khoản với yêu cầu gửi 2 tỷ đồng để chuộc con. "Tin nhắn ghi rõ nếu không chuyển tiền hoặc báo công an thì sẽ giết chết bé, rồi tự tử", chị Hân kể.

Người mẹ kể, khi chồng nhận thấy sự việc nghiêm trọng liền nhắn tin trả lời "hãy bình tĩnh, có gì từ từ gia đình thu xếp chuyển tiền, đừng làm hại bé". 

Người thân của bé vội chạy nhanh lên trường thì biết con gái đã được một người rước về. Người này còn rước cả con trai ruột đang học cùng lớp với bé L.M.C tại trường. Biết chắc bé bị bắt cóc, ai cũng rất bối rối, lo sợ, nhưng để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng con gái nên gia đình đã chuyển trước 1 tỷ đồng qua số tài khoản cho Sơn, đồng thời cũng trình báo cho công an.

"Thật may, từ sự vào cuộc nhanh chóng của lực lượng công an, chỉ hơn 6 giờ sau, gia đình nhận được thông tin đã bắt giữ được đối tượng và giải cứu bé an toàn. Gia đình không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ, chiến sĩ công an”, chị Bùi Gia Hân nói.

Cũng theo chị, gia đình không ngờ kẻ bắt cóc con gái lại chính là Nguyễn Thanh Sơn, người bạn thân thiết, là đồng nghiệp làm bưu điện với chồng hơn 10 năm.

Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi), nghi can bắt cóc trẻ em ở Long An tại công an. Ảnh: CA

Tài xế xe du lịch kể hành trình vô tình chở kẻ bắt cóc 

Là tài xế xe du lịch được Sơn thuê đi rước con, ông Nguyễn Hữu Phương (60 tuổi, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) cho biết không hề biết đó lại là một vụ bắt cóc trẻ em.

Ông Phương chậm rãi hệ thống lại sự việc, khoảng 14h30 chiều qua (2/10), Sơn chạy xe máy lên nhà ông cách hơn 500m, kêu ông lấy xe ô tô chở đi TP Tân An để rước con đi học về. Làm nghề chạy xe chở khách, khi được Sơn thuê nên ông Phương đồng ý ngay.

Xe đến cổng trường mẫu giáo nằm trong đường số 3 khu dân cư thuộc phường 6, TP Tân An, người tài xế đậu xe chờ bên kia đường. Sơn một mình đi vào lớp, sau đó hai tay dắt hai đứa trẻ, gồm bé trai tên Tony và bé gái L.M.C. Sơn mở cửa xe bước lên ô tô, còn hai đứa trẻ cười nói khi rời khỏi cánh cổng trường.

Ông Phương chở về đến nhà Sơn thì người này đưa bé trai vào nhà rồi quay ra nói với tài xế đi tiếp lên TP.HCM để đưa bé gái đi Thảo Cầm Viên chơi, chiều mai mới về.

Dọc hành trình, đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức (Long An), ông có nghe điện thoại của một phụ nữ gọi cho Sơn nói chuyện, Sơn bảo đang thuê xe du lịch để đưa bé đi Thảo Cầm Viên chơi rồi anh ta cúp máy.

Cũng theo nam tài xế, suốt chặng đường dài, cháu gái không hề có phản ứng nên tài xế vẫn nghĩ đó là con ruột của Sơn.

Vào địa phận huyện Bình Chánh của TP.HCM, Sơn còn nói, "hồi nãy sao con không mang tã vào, tí tiểu ướt làm sao, đi lâu rồi đói bụng chưa, ăn bánh và uống sữa đi". Dứt lời, đối tượng lấy thức ăn, nước uống chuẩn bị sẵn phục vụ bé nên không có gì đáng ngờ.

Ông Phương chạy xe tới cổng Thảo Cầm Viên (TP.HCM) đúng 16h30 phút. Do là người quen nên khi Sơn nói hẹn đúng 16h30 chiều mai (ngày 3/10) quay lên tại địa điểm này rước về lại Long An rồi tính tiền luôn, tài xế cũng đồng ý.

"Tôi về đến nhà đúng 18h, nằm nghỉ ngơi hơn 2 giờ thì Công an xã Nhị Thành điện mời lên. Sau khi đến công an, tôi được yêu cầu đến Công an phường 6, TP. Tân An rồi sang phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Long An. Không ai cho biết nội dung gì nhưng lúc đó tôi lính tính biết có chuyện lớn đã xảy ra", ông Phương nhớ lại.

Đến gần 22h, ông Phương mới vỡ lở biết thông tin chiều nay mình vô tình chở đối tượng bắt cóc và đứa trẻ chính là nạn nhân. May mắn, Sơn đã bị công an bắt giữ và đứa trẻ cũng đã được giải cứu an toàn. Hiện nam tài xế cùng phương tiện đang bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra.

Như đã thông tin, vào khoảng 16h30 chiều qua (2/10), Công an tỉnh Long An tiếp nhận thông tin một vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn TP Tân An. Gia đình cho biết kẻ bắt cóc là người quen biết và đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An và Đại tá Phạm Thanh Tâm – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp gặp gỡ gia đình bị hại để nắm rõ tình hình, trấn an gia đình.

Đúng 6 giờ sau khi tiếp nhận thông tin vụ án, lực lượng công an đã chặn bắt nghi phạm khi đang trên xe khách P.T đi Lâm Đồng.

Làm việc với công an, Sơn khai nhận có quen biết cha của bé gái, bản thân lại đang nợ nần một số tiền lớn nên đã thực hiện hành vi bắt cóc cháu bé để tống tiền.