Chiều nay (23/9), xác nhận với PV VietNamNet, Đại tá Trần Văn Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết: Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình bắt giữ nghi phạm gây án khiến Trung uý Đỗ Văn Tú tử vong.

Theo Đại tá Phúc, sau khi xảy ra sự việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Quỳnh Phụ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung đấu tranh, truy bắt đối tượng.

Nghi phạm Võ Tiến Mạnh

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 13h hôm nay, lực lượng phá án đã bắt giữ Võ Tiến Mạnh (21 tuổi, trú xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là nghi phạm đâm Trung uý Tú tử vong, sau 15 giờ gây án.

Võ Tiến Mạnh bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà một người thân ở Hoa Lư. Sau khi bị bắt, đối tượng đã được di lý về Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình để phục vụ điều tra.

Như đã đưa tin, vào khoảng 21h30 ngày 22/9, người dân báo tin cho Công an thị trấn An Bài về việc một nam thanh niên lạ mặt nhiều lần xuất hiện tại tổ 5, thị trấn An Bài với nhiều biểu hiện bất thường.

Nhận được tin báo, Trung úy Đỗ Văn Tú (25 tuổi, cán bộ Công an thị trấn An Bài) đang trực tại trụ sở đã báo cáo cấp trên và đến hiện trường để xác minh thông tin.

Tại đây, Trung úy Tú bất ngờ bị Võ Tiến Mạnh dùng dao đâm, chém nhiều nhát dẫn tới trọng thương. 

Trung uý Đỗ Văn Tú hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Ảnh: Đoàn Tuấn

Trung uý Tú được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do có vết thương quá nặng, đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, hung thủ nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, Trung úy Đỗ Văn Tú hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, chưa lập gia đình; là cán bộ có trách nhiệm trong công việc. Hiện đơn vị đang làm đề xuất công nhận liệt sĩ cho anh.