Ngày 6/3, tờ HK01 đưa tin, nghi phạm thứ 6 trong vụ án Thái Thiên Phượng là Lâm Thuấn, 41 tuổi - bạn thân Quảng Cảng Trí - được áp giải đến Tòa án thành phố Cửu Long, Hong Kong, Trung Quốc.

Lâm Thuấn bị cáo buộc cản trợ cảnh sát truy bắt tội phạm, tiếp tay cho nghi phạm Quảng Cảng Trí - chồng cũ Thái Thiên Phượng - bỏ trốn bằng đường thủy sang Macau. Tuy nhiên, trong phiên xét xử Lâm Thuấn, công tố viên đề nghị hoãn đến ngày 8/5 để điều tra thêm. 

Lâm Thuấn bị áp giải đến tòa án ngày 6/3.

Trong phiên xét xử, Lâm Thuấn được chấp thuận tại ngoại sau khi nộp đủ số tiền 50.000 HKD (hơn 150 triệu đồng). Tuy nhiên, Lâm Thuấn bị cấm xuất cảnh, phải giao nộp toàn bộ giấy thông hành và biên lai gia hạn hộ chiếu. Bị cáo còn phải cam kết không được chuyển chỗ ở, trình diện cảnh sát 2 lần/tuần.

Phiên xét xử tiếp theo của Lâm Thuấn sẽ diễn ra ngày 8/5, cùng 4 người trong gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng gồm bố mẹ chồng cũ, chồng cũ - Quảng Cảng Trí và anh trai anh ta.

4 người trong gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng bị bắt giữ vì liên quan đến vụ án.

Lâm Thuấn là bạn thân của Quảng Cảng Trí, từng là trợ lý của nam ca sĩ Trịnh Trung Cơ. Người này là nhiếp ảnh gia tự do, có mối quan hệ với các ngôi sao trong làng giải trí như: Châu Kiệt Luân, La Chí Tường, Cổ Thiên Lạc…

Hiện tại, cảnh sát Hong Kong đã dừng việc tìm kiếm phần tay và chân của nữ người mẫu ở bãi rác. Cơ quan chức năng cho biết đã sử dụng mọi công nghệ tối tân, huy động hơn 100 nhân viên và tìm kiếm suốt gần 10 ngày ở 5 địa điểm bị nghi vấn là nơi vứt các mảnh cơ thể của nạn nhân nhưng không có kết quả.

Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long - ông Chung Nhã Luân - cho biết cảnh sát đã thông báo cho gia đình Thái Thiên Phượng về việc chấm dứt tìm kiếm thi thể của nữ người mẫu. Người nhà nạn nhân bày tỏ sự thông cảm và biết ơn đội điều tra.

Cảnh sát dừng việc tìm kiếm phần cơ thể còn lại của Thái Thiên Phượng.

Đại diện đội điều tra thừa nhận công tác tìm kiếm chứng cứ trong vụ án người mẫu 28 tuổi bị sát hại gặp nhiều khó khăn vì nghi can không chịu hợp tác trong quá trình điều tra.

Chia sẻ với truyền thông, ông Chung Nhã Luân nói thêm: "Mặc dù chưa tìm thấy các bộ phận cơ thể bị mất nhưng chúng tôi đã thu được bằng chứng hữu hiệu để tiếp tục điều tra".

Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại dã man.

Luật sư nổi tiếng ở Hong Kong - ông Tĩnh Tinh - cho hay: "Kẻ chủ mưu là Quảng Cầu - bố chồng cũ nạn nhân, từng là cảnh sát, bị cáo đã lên kế hoạch cẩn thận nhưng vẫn để lại sơ hở. Quảng Cầu nghĩ cảnh sát không tìm thấy thi thể nên không thể kết tội. Tuy nhiên, trên thực tế, vị trí của người chết đã được định vị bằng điện thoại di động".

"Vụ mất tích của Thái Thiên Phượng được cảnh sát tìm thấy rất nhanh, khiến những kẻ sát nhân không đủ thời gian để tiêu hủy xác, giúp cảnh sát tìm được nhiều bằng chứng. Dù Quảng Cầu làm nhiều cách xóa dấu vết để cảnh sát không thể tra ra DNA của nạn nhân, hiện tại, công nghệ phục hồi gương mặt nạn nhân để nhận diện có độ chính xác cao tới 70-80%", luật sư Tĩnh Tinh phân tích thêm.

Thái Thiên Phượng mất tích ngày 21/2. Đến ngày 24/2, thi thể không nguyên vẹn của cô được cảnh sát tìm thấy tại làng Long Vĩ, Đại Bộ. Cái chết của Thái Thiên Phượng liên quan trực tiếp đến việc tranh chấp tiền bạc giữa cô và gia đình chồng cũ. Cơ quan chức năng nhận định gia đình chồng cũ muốn sở hữu tài sản hơn 100 triệu đô la Hong Kong (hơn 300 tỷ đồng) của nữ người mẫu. 

Thắm Nguyễn