Những ngày qua, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về cái chết thương tâm của người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi). 

Hiện cảnh sát bắt giữ các thành viên trong gia đình chồng cũ của cô gồm Alex Kwong (chồng cũ), bố mẹ và anh trai anh ta, nhân tình của bố chồng cũ vì xác định có liên quan tới vụ việc. Họ đã lên kế hoạch từ trước đó: thuê nhà, mua sẵn hung khí gây án như găng tay, máy cắt thịt, tủ lạnh...

Sáng 27/2, tại phiên xét xử, gia đình nghi phạm không mời luật sư biện hộ và không cần trả lời câu hỏi. Công tố xin hoãn đến ngày 8/5 để cảnh sát điều tra thêm, bao gồm thu thập bằng chứng dựa trên khoa học pháp y và kiểm tra hồ sơ điện thoại.

Thẩm phán đồng ý hoãn phiên tòa đến ngày 8/5, từ nay đến lúc đó, các nghi phạm bị tạm giam. Bà Lý Thụy Hương - mẹ chồng cũ của nạn nhân nộp đơn xin tại ngoại nhưng bị từ chối.

Gia đình chồng cũ sát hại Thái Thiên Phượng vì tranh chấp tài sản.

Nhiều người đặt câu hỏi, khối tài sản của Thái Thiên Phượng sẽ được xử lý thế nào.

Chia sẻ với tờ The Standard, ông Lục Vĩ Hùng (Albert) - luật sư nổi tiếng ở Hong Kong (Trung Quốc) cho biết: "Gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng sẽ không thể nhận được tài sản thừa kế từ cố người mẫu, sau khi đã vướng cáo buộc giết người. Theo luật pháp, họ sẽ bị gạch tên khỏi danh sách những người được thừa kế tài sản của Thái Thiên Phượng".

Thậm chí, căn nhà ông Quảng đứng tên cũng không thể sở hữu. Vì đây là nhà Thái Thiên Phượng bỏ tiền ra mua, chi trả các khoản thuế và phí liên quan.

Về khối tài sản của cố người mẫu Thái Thiên Phượng, luật sư cho biết: "Trong trường hợp người quá cố không để lại di chúc thì vấn đề phân chia tài sản thừa kế sẽ chia theo thứ tự ưu tiên: Vợ/chồng, bố mẹ đẻ, bố mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, ông bà, anh chị em ruột và những người có mối quan hệ huyết thống khác".

Luật sư cũng tiết lộ thêm, chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng - Chris cũng không thể thừa kế khối tài sản này, vì cả hai vẫn chưa đăng ký kết hôn.

Theo chia sẻ từ bạn thân của Thái Thiên Phượng, Chris suy sụp trước sự ra đi đột ngột của vợ. Song anh vẫn cố tỏ ra mạnh mẽ để chăm lo các con.

Nam doanh nhân hứa sẽ tiếp tục chăm sóc tốt cho 4 con thay vợ: "Cô ấy ủng hộ và yêu tôi rất nhiều. Cô ấy còn nuôi 4 đứa con ngoan ngoãn dễ thương. Thật may mắn khi tôi được trở thành một phần trong cuộc đời Thái Thiên Phượng".

Thái Thiên Phượng.

Mẹ chồng hiện tại của nữ người mẫu bật khóc nhớ lại: "Thái Thiên Phượng rất thân thiện với các thành viên trong gia đình tôi, thậm chí còn đối xử tốt với những nhân viên".

Bố chồng cô cũng hết mực yêu thương con dâu: "Thái Thiên Phượng là người phụ nữ đáng được trân trọng. Nhân viên, tài xế nhà chúng tôi đều khen con dâu là người mẹ có trách nhiệm".

Sau khi Thái Thiên Phượng qua đời, người mẫu Phương Viên - vợ Quách Phú Thành, xúc động chia sẻ vẫn chưa tin bạn mình bị sát hại một cách thương tâm. "Lúc này, trong đầu tôi hiện lên một nghìn lần câu hỏi vì sao lại thế? Cầu mong bạn yên nghỉ", Phương Viên đau đớn chia sẻ.

Thái Thiên Phượng (trái) và bạn thân - người mẫu Phương Viên (phải).

Thái Thiên Phượng từng là gương mặt trang bìa của tạp chí thời trang Vogue, L'Officiel Monaco. Cô được mệnh danh là "biểu tượng thời trang của Hong Kong", "blogger tạo ra xu hướng với lượng người theo dõi toàn cầu".

Thắm Nguyễn