- Khi vây bắt 3 nghi phạm đang bị phía Việt Nam truy nã tại một địa điểm ở TQ, 1 trong 3 nghi phạm đã chống cự quyết liệt, buộc lực lượng chức năng TQ phải nổ súng. Hai đồng phạm bị bắt giữ sau đó.

Vụ việc trên xảy ra ngày 1/4. Đến ngày 4/4, tại cửa khẩu Bản Vược (huyện Bát Xát, Lào Cai) - công an TQ đã bàn giao 2 đối tượng và một thi thể cho công an Việt Nam.

{keywords}
Bàn giao nghi phạm Việt.

Theo cơ quan công an, 3 đối tượng được bàn giao là nghi phạm liên quan đến đường dây mua bán người xuyên quốc gia gồm: Cư Hòa Vềnh (22 tuổi); thi thể được xác định là Thào Seo Chúng (24 tuổi, trú tại xã Bản Già, huyện Bắc Hà, Lào Cai). Người còn lại đang được xác minh danh tính.

Thào Seo Chúng và Cư Hòa Vềnh đều bị công an truy nã về tội mua bán người. Sau khi trốn sang TQ, Chúng, Vềnh và kẻ thứ ba thuê nhà ở chung.

{keywords}
Áp giải các nghi phạm.

Chúng tiếp tục đưa người từ Việt Nam sang bán cho các đường dây tội phạm hoặc đàn ông TQ có nhu cầu.

Theo tài liệu điều tra, tháng 4/2016, Sùng Seo Vảng (SN 1996, ở huyện Mường Khương) lân la làm quen với Giàng Thị D. (SN 1997). Khi đã chiếm được cảm tình của sơn nữ, Vảng tìm nguồn để bán cô gái.

Cuối tháng 9/2016, hắn gặp Thào Seo Chúng cùng đồng bọn là Cư Seo Quang và được hai tên này nhận lời sẽ đưa cô gái sang bên kia biên giới để bán.

Ngay hôm sau, Vảng rủ D. đi chơi, hứa sẽ đưa cô về làm vợ. Sau khi đưa cô gái đến biên giới - nơi Chúng và Cư Seo Quang đang đợi sẵn, cả bọn đưa cô gái vào sâu nội địa TQ để bán với giá 15 ngàn Nhân dân tệ. Cả bọn chia nhau ăn chơi hết.

Ngày 9/3, Công an tỉnh Lào Cai đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Thào Seo Chúng về hành vi mua bán người nhưng hắn đã trốn sang TQ nên cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã.

Thào Seo Chúng còn gây án ở nhiều nơi và bị công an Điện Biên, Yên Bái truy nã về cùng tội danh.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng TQ giải cứu cô gái tên D.

5 kẻ nước ngoài đâm thủng lốp ô tô lấy trộm 1,6 tỷ

5 kẻ nước ngoài đâm thủng lốp ô tô lấy trộm 1,6 tỷ

Ngày 4/4, Công an Hà Nội cho biết, đã tạm giữ hình sự 5 người nước ngoài để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản xuyên quốc gia.

 

Vụ nổ súng bắt 100 bánh heroin: Khởi tố kẻ vận chuyển

Vụ nổ súng bắt 100 bánh heroin: Khởi tố kẻ vận chuyển

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lục Thanh Đồng (ở Cao Bằng) về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

T.Nhung