Theo Unusualplaces, hãng kem Ben&Jerry's có trụ sở tại Vermont, đã tạo ra Flavor Graveyard - một "nghĩa địa" đặc biệt để người dân, cũng như du khách đến bày tỏ sự tiếc nuối dành cho những hương vị kem xưa cũ, không còn được sản xuất.

D99A1911 74BA 49B7 8564 CCE4E1ED94B8_1_201_a 1024x768.jpeg
Ảnh: Ben&Jerry's

"Nghĩa địa kem" cũng có các tấm bia mộ với hình ảnh, tên gọi, "tuổi thọ" của các vị kem. Bên dưới còn có bài thơ tưởng nhớ, giới thiệu và nêu lý do chúng biến mất. 

Hiện đã có khoảng trên dưới 35 hương vị kem được "chôn cất" ở Flavor Graveyard.

056f9232 77bc 4b43 a417 96eafedfde15_1200x800.jpg
Ảnh: Unusualplaces

Một số loại kem được bán ra trong thời gian khá dài, nhưng một số lại có "tuổi thọ" ngắn.

"Hương vị kem, giống như mọi thứ khác, đều có khởi đầu và kết thúc. Một số hương vị lâu bền, một số khác lại không may mắn như vậy. Ở đây chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn tới chúng", trang web giới thiệu về Flavor Graveyard.

Theo hãng kem Ben&Jerry's, không ít hương vị kem vô tình bị khách hàng bỏ qua, để rồi rất tiếc nuối khi chúng ngừng sản xuất.

maxresdefault.jpg
Ảnh: Ben&Jerry's

Ví dụ, loại kem Oatmeal Cookie Chunk với mùi quế ngọt và bánh quy yến mạch không được đón nhận khi ra mắt.

Dòng chữ trên bia đá của món kem này có nội dung: "Kể từ thời điểm hương kem yến mạch này ra đi, người hâm mộ không ngừng than thở. Nếu nhận được sự ủng hộ sớm hơn, chúng tôi đã không chôn nó quá sâu".

Một số món kem ngừng sản xuất do chỉ được bán theo mùa, như Festivus, kem đường nâu với bánh quy gừng nghiền nhỏ.

Tuy nhiên, tin tốt cho những người yêu thích kem là họ có thể yêu cầu công ty phục hồi một số hương vị nhất định dưới dạng phiên bản giới hạn.