Hơn 1.000 Cảnh sát giao thông phục vụ SEA Games 31

Theo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an), để phục vụ công tác dẫn đoàn và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khi diễn ra SEA Games 31, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ CSGT đã được huy động.

Lực lượng tham gia bao gồm cán bộ, chiến sĩ của Cục CSGT và của 12 tỉnh, thành phố tổ chức các nội dung thi đấu. Lực lượng CSGT sẽ làm nhiệm vụ tham gia tuần tra, dẫn đoàn. 

Lực lượng CSGT Hà Nội dẫn đoàn Lễ xin lửa SEA Games 31

Để đảm bảo cho vận động viên được đến địa điểm thi đấu tuyệt đối đúng giờ, một số địa phương yêu cầu CSGT dẫn toàn bộ các đoàn từ nơi ở đến địa điểm thi đấu. 

Tại Hà Nội, lực lượng CSGT sẽ ưu tiên sử dụng mô tô để đảm bảo tính linh hoạt trong tình trạng giao thông đông. 

Cục CSGT nhận định, so với các sự kiện khác, việc dẫn đoàn phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội sẽ có nhiều thách thức hơn do phải đảm bảo cho vận động viên đến đúng giờ, tránh ùn tắc nhưng không được cấm đường để khán giả có thể đến cổ vũ.

Công an Hà Nội tung lực lượng Cảnh sát 141 đảm bảo trật tự 

Ngay trong chiều nay (6/5), lực lượng CSGT Hà Nội đã bố trí hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thực hiện phân luồng, dẫn đường đảm bảo cho Lễ xin lửa SEA Games 31 – Việt Nam 2021 diễn ra đúng giờ, an toàn.

Lực lượng dẫn đoàn sử dụng cả mô tô và ô tô chuyên dụng để dẫn đường cho đoàn 11 vận động viên tiêu biểu tượng trưng cho 11 nước tham dự SEA Games 31.

Lực lượng CSGT  Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng dẫn đoàn

Đoàn xuất phát lúc 17h, trùng với thời gian cao điểm của giao thông Hà Nội, lượng phương tiện đông nhưng đã lên phương án cụ thể, phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng dẫn đoàn và các chốt trên đường nên buổi lễ diễn ra suôn sẻ.

Ghi nhận tại ngã tư Lê Quang Đạo – Mễ Trì, Đội CSGT số 6 ứng trực, chống ùn tắc để đoàn rước đuốc lưu thông thuận lợi.

Đội CSGT số 6 phân luồng đảm bảo giao thông tại nút giao Lê Quang Đạo - Mễ Trì

Theo Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, đơn vị đã điều động 100% quân số để tham gia nhiệm vụ đảm bảo an trật tự, an toàn giao thông phục vụ Lễ xin lửa nói riêng và SEA Games 31 nói chung.

Phòng CSGT Công an Hà Nội cũng cho biết,  trong thời gian diễn ra SEA Games 31, lực lượng Cảnh sát 141 sẽ làm nhiệm vụ liên tục tại các tuyến đường xuyên tâm, cửa ngõ để trấn áp tội phạm. 

Cảnh sát 141 cũng được trang bị đầy đủ phương tiện và công cụ để hỗ trợ khi công tác dẫn đoàn yêu cầu. Ngoài ra, công an quận, huyện được huy động phối hợp với CSGT để đảm bảo trật tự trên nhiều tuyến đường.

Đình Hiếu