Theo Sina, tòa án Nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh vừa mở phiên xét xử Ngô Diệc Phàm hôm 10/6. Phiên tòa diễn ra theo hình thức không công khai do tính chất phức tạp của vụ án và bảo vệ sự riêng tư cho các nạn nhân. Phía cơ quan chức năng cũng bảo mật quá trình xét xử. 

Ngô Diệc Phàm.

Ngoài tội danh cưỡng hiếp, Ngô Diệc Phàm còn bị thẩm vấn vì tội "thác loạn tập thể". Với cáo buộc tài tử dùng ma túy hay "rửa tiền", dính líu đến các đường dây phi pháp hiện vẫn đang trong quá trình điều tra. Phía tòa án sẽ định ngày tuyên án và thông báo kết quả với truyền thông, khán giả. 

Ngô Diệc Phàm bị tạm giam từ cuối tháng 7/2021. Anh bị điều tra về các cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ. Đến giữa tháng 8/2021, tài tử chính thức bị cảnh sát ra lệnh bắt giữ. 

Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm được đánh giá nghiêm trọng và phức tạp nhất trong showbiz từ trước tới nay. Nhiều cơ quan thuộc giới chức Trung Quốc đồng loạt lên tiếng; các đối tác, đồng nghiệp hủy quan hệ hợp tác để tránh dính líu đến anh. Giới luật sư nhận định nếu bị buộc các tội, nam diễn viên đối diện án hình sự với mức phạt tù từ vài năm đến chung thân. 

Tai tiếng của Ngô Diệc Phàm cũng là nguồn cơn khiến giới chức Trung Quốc ra quyết định "thanh lọc" làng giải trí. Trong vòng gần một năm qua, các cuộc họp của lãnh đạo cơ quan quản lý được tổ chức, ban hành hàng loạt quyết định thắt chặt hoạt động nghệ sĩ, tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh, show truyền hình... với mục đích gầy dựng lại môi trường nghệ thuật trong sạch. 

Ngô Diệc Phàm hát 'Bình minh'

Thúy Ngọc

Ngô Diệc Phàm sau 6 tháng bị bắt giam vì cưỡng hiếp

Cơ quan chức năng bảo mật mọi thông tin liên quan đến Ngô Diệc Phàm. Anh dự kiến sẽ ra tòa vào tháng 3 và đối diện án phạt tù trên 10 năm.