Theo ON, luật sư đại diện của Ngô Diệc Phàm vừa gửi đơn kháng cáo lên tòa án cấp cao. Phía tài tử cho rằng mức án 13 năm tù ở phiên tòa sơ thẩm là "quá nặng", "không thỏa đáng". 

Ngô Diệc Phàm thụ lý án tù 2 năm qua. 

Phiên tòa phúc thẩm vừa diễn ra sáng 25/7 tại Bắc Kinh với hình thức xử kín. Một nguồn tin cho biết buổi xét xử có Ngô Diệc Phàm, luật sư đại diện, các nạn nhân và nhân chứng. Ngoài ra, một cán bộ thuộc đại sứ quán Canada tại Trung Quốc cũng tham dự. Kết quả phúc thẩm chưa được công bố.

Hồi tháng 11/2022, tòa án ở quận Triều Dương, Bắc Kinh tuyên Ngô Diệc Phàm 13 năm tù vì các tội cưỡng bức, dâm loạn tập thể. Sau khi chấp hành án tù, nam diễn viên cũng sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc do anh mang quốc tịch nước ngoài (Canada). 

Theo bản cáo trạng, Ngô Diệc Phàm bắt đầu hành vi phạm tội từ năm 2020. Anh đã lợi dụng 3 người phụ nữ trong lúc say xỉn để thực hiện hành vi cưỡng dâm. Ngoài ra, nam diễn viên cùng một vài người đàn ông khác đã tổ chức các hoạt động thác loạn trong tiệc rượu. 

"Hành vi của Ngô Diệc Phàm đã cấu thành tội hiếp dâm và tội tụ tập đám đông để thác loạn và cần phải bị trừng phạt theo pháp luật. Căn cứ vào các tình tiết phạm tội, tính chất, hoàn cảnh và hậu quả nguy hại của tội phạm, tòa án đã đưa ra phán quyết như trên", phía tòa kết luận. 

Truyền thông cho biết bà Ngô Tú Cầm - mẹ Ngô Diệc Phàm thông qua luật sư nộp đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm với hy vọng anh được giảm án. Thời gian qua, bà Ngô cũng tích cực thay con trai khắc phục hậu quả, bao gồm gặp gỡ những người bị hại thương lượng, đền bù thiệt hại và mong họ viết đơn bãi nại. 

Giới luật sư nhận định khả năng Ngô Diệc Phàm được giảm án là 50/50. Tài tử có xuất thân tốt, là nghệ sĩ thần tượng hàng đầu và chưa từng có tiền án tiền sự nào trước đây. Ngoài ra, anh chấp hành tốt án phạt tù trong 2 năm cũng như khắc phục phần nào hậu quả với các nạn nhân trước khi bị tòa tuyên án. Đây cũng được xem là tình tiết góp phần giúp Ngô Diệc Phàm được hưởng khoan hồng. 

Ngô Diệc Phàm chính thức bị giam giữ hình sự từ cuối tháng 7/2021. Tới giữa tháng 8, Viện Kiểm sát nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh, phê chuẩn chính thức bắt tài tử và không được bảo lãnh tại ngoại. Anh đối diện các cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ… Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm được đánh giá nghiêm trọng và phức tạp nhất trong showbiz Hoa ngữ từ trước tới nay. 

Thúy Ngọc