Ngô Kiến Huy từng 3 lần đoạt giải Mai Vàng ở hạng mục Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất. Năm 2022, anh lại tiếp tục gây chú ý khi dẫn dắt Ca sĩ mặt nạ (The Masked Singer Vietnam) khi chương trình đang thu hút đông đảo khán giả theo dõi. 
Trong vai trò host, Ngô Kiến Huy lại mang đến những bất ngờ thú vị diện mạo chàng thỏ, cũng là nickname của Ngô Kiến Huy. Đây là hình ảnh này xuyên suốt trong 10 tập phát sóng vừa qua của Ca sĩ mặt nạ.
Qua 10 tập phát sóng, có lúc Ngô Kiến Huy vào hình tượng một chú thỏ hiphop đậm chất đường phố, lúc thì ma mị với thỏ Vampire, lúc là ông trùm của phim Squid Game, ...
... khi là thỏ quân đội, khi là thỏ phi hành gia, lúc thì dễ thương gần gũi và tinh nghịch với chú thỏ học đường.
Ngô Kiến Huy cùng với stylist Kye Nguyễn xây dựng nên 16 chàng thỏ hoàn toàn khác nhau xuyên suốt toàn bộ chương trình. Anh cho biết tất cả được lên ý tưởng chi tiết và chỉn chu tới từng phụ kiện như gậy, mặt nạ và cả trang phục dancer phụ hoạ cho vai diễn. Ngô Kiến Huy tiết lộ tiền đầu tư trang phục lên đến 500 triệu đồng.
Ngô Kiến Huy đã dành thời gian để tập luyện cùng với vũ đoàn cho hợp với concept từng tập, kỳ công cho từng màn xuất hiện. 
Mỗi tập lên sóng Ca sĩ mặt nạ, Ngô Kiến Huy không chỉ tỉ mỉ với những bộ trang phục mà còn tìm cho bằng được những chiếc mặt nạ phù hợp. Những chiếc mặt nạ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong The Masked Singer Việt Nam nên anh cũng có gắng tạo điểm nhấn như các nhân vật thông qua đồ vật đặc biệt này.
Biên đạo Huỳnh Mến chia sẻ không chỉ dừng lại ở trang phục, chị dàn dựng vũ đạo để sự xuất hiện của concept của Ngô Kiến Huy có màu sắc riêng. Cô nhận xét dù chỉ là một đoạn tổ hợp ngắn nhưng anh làm đúng tinh thần nghệ sĩ đa năng. Để dựng từng phân đoạn nhỏ ngắn gọn, cô và đội tính toán kỹ động tác và đường dây phù hợp. 
Ngô Kiến Huy chia sẻ vui vì thể hiện được định hướng nghệ sĩ đa năng trong "Ca sĩ mặt nạ", quyết tâm nâng vị thế cho nghề MC.
Đạo diễn sân khấu của "Ca sĩ mặt nạ" Vương Khang bất ngờ khi mỗi tuần Ngô Kiến Huy đều đầu tư trang phục concept khác nhau có chủ đề rõ ràng, để biến hoá hình tượng cùng với cách xuất hiện với dancer. Anh cũng phản ứng sân khấu nhanh dù không được biết trước các vệ sĩ áo đen sẽ quậy trò gì.
Ca sĩ mặt nạ là chương trình thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả, trong đó vai trò MC của Ngô Kiến Huy cũng tạo được màu sắc giải trí thú vị và gây chú ý bởi sự duyên dáng, hóm hỉnh.

Thiện Nhân