- Tuy nhiên, cú đúp mà Franklin ghi được cho đội nhà là khá oái ăm khi vừa nổ súng vào lưới đội khách, đồng thời cũng giúp đội bóng sông Hàn có thêm bàn thắng để ấn định tỉ số cho trận đấu giữa Long An và Đà Nẵng, chiều 21/5.

Dưới thời tiết nắng nóng, cả hai đội đều nhập cuộc khá xìu trong hiệp đấu thứ nhất để khiến diễn biến của 45 phút đầu tiên là khá tẻ nhạt với rất ít cơ hội dành cho đôi bên.

Phải đến khi sang hiệp 2 được ít phút, từ một tình huống đá phạt góc trung vệ Franklin đã bật cao hơn tất cả để mở tỉ số, cũng như nuôi hy vọng có 3 điểm cho đội nhà.

{keywords}

Franklin (áo đỏ) đã ghi bàn cho cả hai đội. Ảnh: Gia Khánh

Pha lập công này đã kích thích Long An chơi bốc hơn rất nhiều, khi liền sau đó tạo được vài tình huống đáng kể về phía khung thành của Văn Hưng, nhưng không thể có thêm bàn thắng.

Và khi chưa kịp tổ chức lối chơi phòng ngự quen thuộc, hàng thủ của đội chủ nhà lại chơi sơ hở để Merlo băng vào ghi bàn thắng gỡ hòa cho Đà Nẵng chỉ sau 2 phút bị thủng lưới.

Tâm lý sợ thua tiếp tục đè nặng lên đội chủ nhà, và hàng phòng ngự cũng vì thế chơi không tốt trong những phút tiếp theo trước khi để James Horace đánh đầu ghi bàn đưa Đà Nẵng dẫn trước 2-1.

Không còn gì để mất, các cầu thủ đội chủ nhà đã chơi khá nỗ lực trong những phút còn lại. Tuy nhiên, khi sức ép chưa tạo ra được những cơ hội một lần nữa Long An lại để thủng lưới.

Và lần này người ghi bàn cho Đà Nẵng là trung vệ Franklin của đội chủ nhà cũng bằng một pha đánh đầu hiểm hóc vào phút 81, khi chủ động chuyền về cho thủ môn nhưng người gác đền Long An lại băng lên hơi cao.

Lập "cú đúp" trong tình huống như thế rõ ràng là không vui vẻ gì với Franklin, nhất là khi sau trận đấu HLV Ngô Quang Sang cho rằng sở dĩ đội nhà chơi không tốt như hiện tại là phần lớn là do lực lượng.

"Nhiều khả năng trong giai đoạn tới chúng tôi sẽ bổ sung thêm lực lượng, và tất nhiên là ngoại binh. Còn nội binh thì rất khó, khi giờ cũng chẳng còn nhiều cầu thủ giỏi", thuyền trưởng của đội bóng cựu vương V-League khẳng định.

Dù tiếp tục phải nhận thêm bàn thua, nhưng HLV Quang Sang cũng cho hay "Long An bằng mọi giá sẽ trụ hạng thành công, còn bao nhiêu phần trăm thì...hơi khó trả lời".

{keywords}
Lịch thi đấu và kết quả vòng 11 Toyota V.League

{keywords}
Bảng xếp hạng Toyota V.League

M.A