Chuyên trang Carscoops dẫn kết quả nghiên cứu do iSeeCars thực hiện cho thấy vào năm 2004, nhóm các màu đen, trắng, bạc và xám xuất hiện trên ngoại thất của khoảng 60,3% ôtô bán ra tại Mỹ. Tuy nhiên đến năm 2023, tỷ lệ này đã tăng lên thành 80% tại thị trường ôtô xứ cờ hoa, đồng nghĩa với sự sụt giảm về số lượng của những chiếc ôtô sở hữu ngoại trang sặc sỡ.

Bản sao 2019_tesla_model_3_dual_motor_Car_and_Driver.jpg
Khách hàng Mỹ dường như không thích ôtô có màu sắc sặc sỡ. Ảnh: Car and Driver.

Chi tiết hơn, màu trắng vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Mỹ với khoảng 27,6% tổng số ôtô bán ra trong năm 2023, tăng đáng kể so với tỷ trọng chỉ 15,6% ghi nhận vào năm 2004. Ở từng nhóm xe như SUV hay ôtô du lịch, màu trắng cũng là lựa chọn ngoại trang hàng đầu. Màu be là màu ngoại thất phổ biến ở nhóm xe bán tải, trong khi xám là lựa chọn ngoại thất được nhiều chủ xe thể thao ưa chuộng.

Màu đen đứng thứ nhì về mức độ phổ biến tại thị trường Mỹ, nắm giữ tỷ trọng 22% trong khi ôtô màu xám chiếm khoảng 21,3% lượng xe bán ra tại xứ cờ hoa còn màu bạc chiếm khoảng 9,1% thị phần. Báo cáo của iSeeCars cho thấy sự hứng thú của khách hàng Mỹ với ôtô màu bạc đã giảm mạnh 52,2% so với số liệu ghi nhận hồi năm 2004.

Bản sao 2021_tesla_model_s_plaid_Car_and_Driver_1.jpg
Khách hàng Mỹ không thực sự ưa chuộng ôtô với ngoại trang sặc sỡ. Ảnh minh họa: Car and Driver.

Theo số liệu thống kê của iSeeCars, một mẫu xe mới trên thị trường Mỹ vào năm 2003 sở hữu đến 6,7 tùy chọn màu sắc ngoại thất ôtô, giảm nhẹ so với trung bình 7,1 số lượng tùy chọn màu ngoại thất vào năm 2004. Dù vậy trong vài năm qua, tỷ lệ ôtô được bán ra có ngoại thất đen, trắng, xám và bạc cũng không ghi nhận sự tăng trưởng quá nhanh.

Bên cạnh 4 màu sắc kể trên, xanh dương là tùy chọn màu ngoại thất phổ biến tiếp theo tại thị trường Mỹ khi nắm giữ tỷ lệ 8,9% xe bán ra. Màu đỏ chiếm khoảng 7,3% ôtô mới bán ra tại Mỹ trong năm 2023, màu xanh lá cây chiếm khoảng 2% trong khi ôtô màu cam và màu be chỉ chiếm khoảng 0,5% lượng xe bán ra cho khách hàng xứ cờ hoa.

Chuyên gia Karl Brauer của iSeeCars cho rằng những chiếc ôtô nhiều màu sắc dường như đang đứng trước nguy cơ biến mất khỏi thị trường.

“Dù các nhà sản xuất ôtô đã cung cấp một bảng màu đa dạng hơn cho ôtô khi tung ra thị trường, số lượng ôtô đến tay khách hàng mà không sở hữu ngoại thất màu đen, trắng, xám và bạc đã giảm đi khá nhiều. Nhóm xe này đã đánh mất hơn một nửa thị phần trong 20 năm qua và có khả năng sẽ tiếp tục giảm trong vòng 20 năm kế tiếp”, ông Karl Brauer nhận định.

Theo Znews

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!