"Khi bạn tôi yêu chồng cô ấy bây giờ, anh ta đã là một người rất giàu có. Tôi từng bảo bạn rằng sao không tìm một người đàn ông xuất thân gia đình bình thường để sống ổn định có hơn không. Thái độ của bạn tôi lúc đó kiểu: Sống giàu có không tốt hơn sao?

Những ngày sau đó, mặc dù tôi cũng nghe được một số tin đồn không hay về chồng của bạn, nhưng thành thực mà nói, tôi khá ghen tị với việc bạn có thể mua sắm suốt ngày. Không biết bắt đầu từ bao giờ, tôi không còn thành kiến với chồng của bạn. Mỗi lần hai nhà họp mặt, tôi còn có thể đùa giỡn với chồng bạn một cách thoải mái và có phần dễ dãi.

Cách đây một thời gian, khi bạn tôi đi công tác, chồng bạn gọi cho tôi nói anh ấy vừa được cho một ít cua biển rất tươi ngon, hỏi tôi có muốn đến ăn không. Thực ra tôi cũng biết anh ấy dùng món tôi thích làm mồi nhử để rủ tôi đến nhà hẹn hò, nhưng tôi không từ chối. Ngày hôm đó chúng tôi đã cùng trải qua một cuộc yêu sấm sét. Chồng bạn còn cầu xin tôi hãy làm người yêu của anh ấy suốt đời.

Chồng bạn cầu xin tôi hãy làm người yêu của anh ấy suốt đời (Ảnh minh họa: Sohu).

Tôi rất suy nghĩ về chuyện này. Thực ra tôi yêu chồng, nhưng lại thích sự hào phóng về vật chất mà chồng của bạn thân dành cho tôi. Từ khi chúng tôi có quan hệ mập mờ với nhau, anh ấy đã gửi cho tôi rất nhiều quà tặng xa xỉ. Điều tôi lo lắng nhất bây giờ là nếu tiếp tục duy trì mối quan hệ này, lỡ bạn tôi hay chồng tôi phát hiện thì phải giải quyết như thế nào.

Suy cho cùng, chồng của bạn tôi sẽ không vì tôi mà ly hôn, tôi cũng không đủ can đảm ly hôn với chồng mình. Nếu anh ấy phát hiện ra và muốn bỏ tôi thì tôi chỉ có nước chết. Vậy mà, thỉnh thoảng trong đầu tôi vẫn lóe lên cảm giác lãng mạn khi ở bên chồng bạn. Tôi biết mình như vậy cũng tồi tệ, nhưng tôi không dứt khoát được. Bây giờ tôi rất mâu thuẫn, tâm trí luôn cảm thấy rối bời, xin hãy thức tỉnh tôi".

Tâm sự của người phụ nữ đang sống trong bóng tối cuộc tình vụng trộm với chồng của bạn thân vấp phải nhiều chỉ trích khi chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội. Nhiều người phân tích:

"Bạn có biết rằng mình và chồng của bạn thân đang chơi một trò chơi rất nguy hiểm hay không? Rốt cuộc bạn không thể lường hết những tình huống sẽ xảy ra khi hai người chơi trò lừa dối đó. Muốn người khác không biết trừ khi mình không làm, vậy cũng có nghĩa là nếu bạn còn tiếp tục đùa với lửa, sớm muộn gì bạn thân của bạn hoặc chồng bạn cũng sẽ phát hiện ra chuyện ngoại tình này. Hậu quả tất yếu bạn có thể nhìn thấy luôn rồi: Bị bạn thân từ mặt, chồng không tha thứ và ly hôn. Tội lỗi của bạn, có đuổi ra khỏi nhà vẫn là quá nhẹ".

Nhiều người không hiểu vì sao người phụ nữ này lại lựa chọn rẻ rúng bản thân như vậy, hạ thấp tình bạn thân thiết từ thời trung học của mình đến vậy chỉ vì một chút vật chất từ người đàn ông giàu có. "Đối với bạn đó đã là sự hào phóng, nhưng đối với người đàn ông giàu có ấy, đó chỉ là chút tiền tiêu vặt. Suy cho cùng, thứ đáng giá nhất phải là lòng tự trọng của mình bạn ạ", một cư dân mạng nhìn nhận.

Nhiều người còn phân tích: "Những chi phí anh ta bỏ vào bạn quá thấp vậy mà lại đủ để bạn bán rẻ thân mình. Bạn có từng nghĩ dù chồng bạn kiếm được ít tiền hơn nhưng anh ấy có căn nhà che nắng mưa cho bạn, có con chung với bạn và duy trì tình cảm vợ chồng với bạn nhờ những nỗ lực làm việc chăm chỉ, vun đắp gia đình? Điều đó có nghĩa là sự đóng góp của chồng bạn cho bạn về mặt vật chất là một dòng chảy dài hạn, trong khi sự hào phóng của nhân tình đối với bạn chỉ rất ngắn, diễn được đến bao giờ?".

Chuyện yêu đương mập mờ không mang lại điều gì tốt đẹp

Cư dân mạng khuyên người phụ nữ, một khi đã xác định không thể đánh đổi mối quan hệ này để nhận về sự đổ vỡ hôn nhân thì tốt nhất là nên chấm dứt ngay, đừng để đến lúc phải hối hận.

Trong thế giới của người trưởng thành, khi đối mặt với nhiều chuyện, không phải mỗi người không có khái niệm đúng sai tối thiểu, mà là họ không thể thoát khỏi tâm ma trong chính mình, không thể chiến thắng nổi lòng tham và dục vọng.

Ăn vụng thì luôn thấy ngon, có được một lần rồi lại muốn có thêm nhiều lần nữa. Nhưng quan trọng là, sau khi hành vi bại lộ, cái mất nhiều hơn được. Hãy nhớ rằng, thú nhận tình cảm thực tế nhất của người trưởng thành không phải là "anh yêu em", mà là "mình kết hôn nhé". Biết vậy để nhìn nhận đúng đâu mới là mối quan hệ đích thực của đời mình.

Theo Dân trí