Lê Thanh Ngọc Quyên (nghệ danh Heidi Lê) sinh năm 1994, đến từ Đà Nẵng, là thí sinh tham sự Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2022. Người đẹp cao 1,72m, số đo 3 vòng lần lượt 80-56-90cm, cử nhân ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM, sở hữu khuôn mặt và hình thể người mẫu high-fashion.
Chia sẻ với VietNamNet, Ngọc Quyên cho biết tham gia vì thấy chính mình trong chủ đề của cuộc thi và quyết tâm giành chiến thắng cùng với thông điệp can đảm là chính mình, yêu và trân trọng bản thân.
Người đẹp chia sẻ: “Tôi không ngại chấp nhận rủi ro, luôn muốn thử thách bản thân và không sợ thất bại”. Cô cho rằng việc học hỏi từ những sai lầm rất quan trọng trong hành trình hoàn thiện, trưởng thành và thành công.
Người đẹp lựa chọn cách lắng nghe, chọn lọc và chăm chỉ làm việc khi đối diện với những chỉ trích, chê bai. Chứng minh bản thân với mọi người vô cùng mệt mỏi nên cô học cách yêu thương bản thân, giúp cô thay đổi cuộc sống xung quanh trở nên tốt đẹp hơn.
Xuất thân là người mẫu, Ngọc Quyên tự tin với khả năng catwalk, sự năng động và trau dồi bản thân hàng ngày. Với cô, dù là người hoạt ngôn, tự tin hay giỏi ứng xử, xung quanh chúng ta luôn có những bài học mới.
Yêu cái đẹp, thích sự tự do và đam mê thời trang là “cái duyên” đưa cô trở thành người mẫu. 9X cho hay: “Khi là một người mẫu, tôi có cơ hội được ngắm nhìn và trải nghiệm nhiều vẻ đẹp từ khắp các vùng miền trên đất nước. Những kỹ năng được trau dồi qua từng lần giúp tôi được làm việc với những thương hiệu, nhà thiết kế nổi tiếng”.
Ngọc Quyên cũng thừa nhận lĩnh vực người mẫu đang bão hoà, nguồn cung nhiều hơn cầu, điều này dẫn đến sự canh tranh khắc nghiệt về gương mặt, ngoại hình, chiều cao và tiền lương.
Ngọc Quyên thích đọc sách lúc trời mưa vì khi đó tâm trạng bình an, giúp giải quyết nhiều rắc rối công việc và cuộc sống. Nấu ăn cũng là cách giúp cô rèn luyện tính nhẫn nại và giải toả stress hiệu quả.
Mỗi khi thất bại thay vì tự trách bản thân, người đẹp luôn suy nghĩ những biện pháp để tránh và tìm cách giải quyết tối ưu nhất, trước tiên là thay đổi chính bản thân mình.
“Tôi từng phải cân bằng 4 bên, giữa việc học trên trường, làm thêm để trang trải cuộc sống, việc học kỹ năng người mẫu, gia đình trong thời gian 2 năm. Đó là giai đoạn tôi thiếu ngủ trầm trọng, áp lực và sụt cân nghiêm trọng. Vì quá gầy nên tôi gặp khó khăn trong việc tham gia các show trình diễn hay những buổi chụp hình”, Ngọc Quyên kể và tin niềm đam mê với nghề quá lớn đã giúp cô vượt qua giai đoạn khó khăn.
Ngọc Quyên hy vọng trong tương lai có thể gây dựng quỹ hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ và trẻ em bị bạo hành. 
Người đẹp cho hay, mỗi người đều có một giá trị từ khi sinh ra, không có thước đo hay chuẩn mực nào đong đếm được. “Hãy là chính bạn, khi bạn làm điều bạn yêu, bạn hạnh phúc với điều đó, bạn sẽ đem lại thật nhiều điều hạnh phúc cho người khác dù lớn hay nhỏ”, Ngọc Quyên nói thêm.
Hình mẫu lý tưởng của Ngọc Quyên là mẹ ruột. Cô nói: “Mẹ là người tuyệt vời nhất đối với tôi, mạnh mẽ, quyết đoán, giỏi giang. Suốt 13 năm qua, mẹ chèo chống gia đình vì bố tôi mắc bệnh suy thận”- 9x chia sẻ mẹ dạy cô sự tự lập, dám đương đầu và dũng cảm.
Người đẹp Đà Nẵng tâm sự gia đình và bạn bè không ai biết cô thi hoa hậu. Tuy nhiên, Ngọc Quyên khẳng định bố mẹ luôn là bạn bè, hậu phương vững chắc và lo lắng cho cô.
Ngọc Quyên quan tâm đến bất bình đẳng giới trong trường học. “Trường học là nơi giúp trẻ sống hạnh phúc để lớn lên và thành người. Việc bất bình đẳng giới có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ từ đó có thể dẫn đến những hệ luỵ nghiêm trọng”, cô chia sẻ.

Thắm Nguyễn -TN