Họp báo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2023 vừa diễn ra tại TP.HCM. Hội đồng ban giám khảo cuộc thi năm nay gồm: Ngọc Sơn, hoa hậu Jennifer Phạm, hoa hậu Vũ Ngọc Anh, á hậu Lê Xuân Tâm và MC Minh Hưng. 

Ngọc Sơn thay mặt BTC phát biểu trong sự kiện. 

Danh ca Ngọc Sơn là gương mặt quen thuộc gắn bó với cuộc thi từ những mùa giải đầu tiên. Năm nay, anh giữ vai trò trưởng BGK. Nam danh ca cho biết anh dựa vào tiêu chí ‘Đức - Tâm - Tài’ để chấm điểm các thí sinh. 

Giọng ca Tình cha kể anh từng có khoảng thời gian không dám xuất hiện trên truyền hình vì lo ngại những chia sẻ của mình ảnh hưởng đến người khác. Cha mẹ anh lúc sinh thời luôn dặn dò phải cẩn trọng trong phát ngôn, hành động. Do đó, khi nhận lời chấm thi, nam danh ca ý thức phải phát biểu từng câu từng chữ chuẩn xác, xuất phát từ sự góp ý chân tình. 

“Khi đến với các cuộc thi hoa hậu, tôi ý thức rõ vai trò của mình. Nếu ban tổ chức có những chiêu trò tạo drama, tiêu cực gây sốc tôi chắc chắn sẽ ngăn lại từ đầu. 

Mục tiêu chung của chúng ta là tìm kiếm một hoa hậu có cả tâm, tài và đức, ngoài công việc cá nhân còn phải đóng góp trọn vẹn cho cộng đồng”, anh nói. 

Jennifer Phạm gợi cảm trên thảm đỏ. 

Hoa hậu Jennifer Phạm xuất hiện với váy dạ hội phong cách quyến rũ. Chia sẻ về tiêu chí chọn lựa hoa hậu, cô nói: “Vẻ đẹp về ngoại hình, gương mặt của thí sinh sẽ là một trong các yếu tố quyết định người chiến thắng. Thế nhưng với cuộc thi dành riêng cho quý bà, các thí sinh cần có bề dày về kinh nghiệm, kiến thức, thành tựu đạt được và có những đóng góp nhất định cho xã hội... Đó sẽ là tiêu chí của riêng tôi khi lựa chọn và đánh giá, cũng như cho điểm các thí sinh”.

Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu. 

Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu được Bộ VHTT&DL cấp phép tổ chức. Cuộc thi hướng đến tôn vinh vẻ đẹp thành đạt, bản lĩnh, trí tuệ của người phụ nữ thời đại mới. Đối tượng dự thi là các nữ doanh nhân thành đạt sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tuổi từ 25-55.

Các vòng thi sẽ được tổ chức tại Huế vào tháng 6, đêm chung kết diễn ra tại Nhà hát Sông Hương và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8. Mục tiêu của cuộc thi là góp phần quảng bá sâu rộng về nét đẹp văn hóa, lịch sử hào hùng của đất nước nói chung, Huế nói riêng và tiềm năng phát triển đa dạng loại hình du lịch đến bạn bè quốc tế. Theo BTC, vương miện hoa hậu có trị giá 2 tỷ đồng.