Trong phim Chị mẹ học yêu 2, Ngọc Trinh tiếp tục đảm nhận vai nữ chính Băng Di – một bà mẹ đơn thân làm nghề diễn viên. Đây là một phần phim có thử thách lớn với nữ diễn viên vì có nhiều phân đoạn võ thuật tự thực hiện. 

Ngọc Trinh với tạo hình Tiểu Long Nữ trong phim.

Trong các vai diễn phải hóa thân, Ngọc Trinh có thể hiện hình ảnh nàng Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp. Cô diện trang phục cổ trang, múa kiếm như đúng nhân vật trong bản gốc. Ngoài ra, cô còn đóng những cảnh nhào lộn, đứng trên mũi gươm… 

Người đẹp sinh năm 1989 kiên trì tập luyện cho các cảnh hành động. 

Ở phân đoạn khác, Ngọc Trinh hóa thành đả nữ giỏi đánh đấm. Trước khi phim bấm máy, nữ diễn viên đã phải tập luyện cật lực cùng cascadeur. Đạo diễn Quốc Thuận bày tỏ sự khâm phục với tinh thần cầu tiến, chịu khó khi làm nghề của nữ diễn viên. 

“Ở phần trước, tôi đã luôn lo âu và trăn trở: cô gái này diễn thế nào, liệu có giống bình hoa di động không, liệu có chảnh chọe không. Khi hoàn thành xong phần 1, tôi mới thở phào nhẹ nhõm vì Ngọc Trinh rất có tinh thần hợp tác. Vậy nên, kịch bản phần 2 được chúng tôi nâng cấp, làm khó hơn để trở thành một thử thách với Ngọc Trinh", nam đạo diễn chia sẻ. 

Ngọc Trinh trao đổi cùng ê-kíp trên phim trường. 

Trong phim có cảnh nhân vật của Ngọc Trinh đánh ngã cả dàn giáo. Dù chỉ lên hình mấy giây nhưng thực tế phân đoạn này phải quay tới cả ngày. Dù bầm dập người và không ít chấn thương, Ngọc Trinh vẫn tự mình thực hiện thay vì nhờ diễn viên đóng thế.

Bản thân Ngọc Trinh cũng thú nhận vai diễn ở phần 2 khiến cô thấy khó và áp lực hơn hẳn. Ngoài các phân đoạn đánh đấm, sự giằng xé trong nội tâm nhân vật giúp cô có bước tiến xa hơn trong kỹ năng diễn xuất.

Ngoài Ngọc Trinh nữ chính, phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nam như Kiều Minh Tuấn, Mạc Văn Khoa, Trương Thế Vinh. Trong khi Mạc Văn Khoa tiếp tục đảm nhận vai người bạn thân, 2 diễn viên còn lại sẽ có cuộc đấu đá kịch liệt để giành trái tim của người đẹp. Dự án dài 6 tập, phát sóng trên nền tảng trực tuyến.

Lương Thuỳ Linh hở bạo, Ngọc Trinh gợi cảm áo xuyên thấuLương Thuỳ Linh hở bạo với thiết kế hở phần ngực và bụng nhưng vẫn quyến rũ, Ngọc Trinh gợi cảm áo xuyên thấu vốn là phong cách quen thuộc.