Một chiếc ngọc tỷ (ấn triện) thế kỷ 18 của Trung Quốc vừa được bán với giá kỷ lục 21 triệu euro (22 triệu USD), gấp 20 lần so với ước tính ban đầu.


Trước đó, chuyên gia nghệ thuật châu Á Alice Jossaume ước tính chiếc ấn, khắc hình 9 con rồng thể hiện uy quyền của hoàng đế, sẽ được bán với giá từ 800.000 - 1 triệu euro.

{keywords}
Chiếc ngọc tỷ trị giá 22 triệu USD.(Ảnh: Yonhap)


Chiếc ấn này đã được bán cho một nhà sưu tập Trung Quốc sau một phiên đấu giá nảy lửa tại Paris vào hôm 14/12, BBC dẫn nguồn tin từ nhà đấu giá Drouot cho hay.

Ngọc tỷ có kích cỡ bàn bàn tay được làm từ đá steatit đỏ và trắng. Nó là một trong hàng ngàn chiếc ấn của vua Càn Long.

Một bác sĩ hải quân người Pháp đã có được chiếc ấn này khi tới Trung Quốc vào cuối thế kỷ 19 và cất trong nhà từ đó tới giờ, Drouot cho biết thêm.

Bản thân vua Càn Long, người trị vì Trung Quốc gần hết thế kỷ 18, cũng là một nghệ sĩ. Ông từng sử dụng các con ấn để đóng vào các tác phẩm của mình.

Drouot cho biết hơn 1.800 ngọc tỷ Càn Long đã được làm ra và 700 trong số đó đã biến mất. Khoảng 1.000 chiếc khác hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Cố cung Trung Quốc ở Tử cấm thành.

Sầm Hoa

'Thiên đường' qua lời người chết đi sống lại

Một người đàn ông được coi là chết lâm sàng trong hơn 1h, mới đây đã mô tả việc đi tới thiên đường và đoàn tụ với một người bạn đã qua đời, rồi sau đó trở lại trái đất.

Dân sôi sục vì bộ trưởng chụp ảnh với búp bê tình dục

Người dân Chile đang sôi sục vì chuyện một bộ trưởng được tặng con búp bê tình dục với tờ giấy ghi "để kích thích nền kinh tế" dán trên miệng.

Xem Tổng thống Nga trổ tài nựng cún cưng

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 13/12 đã cho mọi người thấy tài dỗ dành cún cưng của mình.

Bí ẩn chiếc đồng hồ Trump sẽ được tặng ở lễ nhậm chức

Theo truyền thống, Donald Trump sẽ được tặng một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ trong lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào năm tới.

Sự thật về khách sạn hoành tráng nhất Triều Tiên

Trên tòa khách sạn Ryugyong gồm 105 tầng tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên mới đây đã có điện.