Kiến trúc sư Thành ở Tây Ninh được biết đến qua những công trình nhà cấp 4 đơn giản, mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Các công trình của anh thiên về không gian mở, đưa con người đến gần hơn với thiên nhiên, mang đến sự tươi mới trong tầm hồn cho gia chủ.

Công trình nhà cấp 4 anh mới hoàn thiện năm 2022 là món quà của người mẹ đơn thân tặng 2 đứa con và đấng sinh thành. 

Anh Thành chia sẻ, đây là một ngôi nhà đặc biệt nhất trong thời gian làm nghề của mình. Anh gọi tên nó là “ NHÀ” vì không đơn thuần chỉ là nơi che mưa che nắng mà nó còn mang ý nghĩa là nơi để quay về. 

Gia chủ là người phụ nữ đơn thân, từng trải qua 1 lần đổ vỡ hôn nhân. Kinh tế khó khăn, chị đành chọn cách gửi con cho chồng cũ chăm sóc, nuôi dưỡng, còn mình sang xứ người lao động. 

Ngày ly hôn, chị thường xuyên mất ngủ, hay khóc và mắc trầm cảm. Việc sang nước ngoài lao động không chỉ là giải pháp thay đổi cuộc sống còn là cách để chị quên đi quá khứ đau buồn. 

Sau 4 năm bươn chải nơi đất khách, chị tiết kiệm được số vốn nhỏ để về Việt Nam làm ăn và xây tặng 2 con gái cùng bố mẹ căn nhà như chị từng mơ ước. 

Ngôi nhà này chính là mồ hôi, là nước mắt, là động lực, là sự hi sinh, là phấn đấu tích góp từng đồng chị gửi về Việt Nam để xây dựng lên. Nó có thể không quá to, có thể không quá đẹp so với những ngôi nhà khác nhưng chứa đựng cả tình cảm lớn lao mẹ dành cho con, con gái dành cho bố mẹ. 

Hãy cùng VietNamNet tham quan ngôi nhà này:

Ngoại cảnh căn nhà cấp 4 lợp tôn với mảng tường ốp gạch đỏ dân dã, mộc mạc. Khoảng sân rải đá sỏi nhỏ kết hợp lát đá đi lại tránh trơn trượt. 

Phần sân vườn được quy hoạch rõ ràng: khu trồng rau, trồng cây cảnh, trồng hoa. Hệ cửa gỗ kính lớn thu tối đa ánh sáng vào nhà. Màu sắc vàng gỗ đồng điệu với mảng tường gạch đỏ. 

Sân cổng hình vòm cổ điển, anh Thành dự định sẽ trồng hoa hồng hoặc các loại hoa leo ở đây cho đẹp.

Khung cửa sổ nhìn ra khu vườn xanh mát, tạo sinh khí và năng lượng tích cực mỗi ngày. Chiếc ghế mây thư giãn mang nét mộc mạc, giúp gia chủ xoa dịu những mệt mỏi của cuộc sống xô bồ. 

Sàn nhà ốp gạch xương cá vân gỗ ấm cúng, dễ vệ sinh. 

Phòng khách rộng rãi cho cả gia đình quây quần, sum họp mỗi tối. Màu vàng của đệm ghế nổi bật, là điểm nhấn cho không gian. 

Khu bếp+bàn ăn rộng rãi, thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng cho việc nấu nướng. 

Phòng tắm nghỉ dưỡng, bồn tắm thiết kế như hồ bơi thu nhỏ. Chỉ cần chút nến thơm mùi quế, mùi tinh dầu sả chanh là không gian phảng phất hương vị của resort. 

Phòng ngủ cho hai con gái. 

Phòng ngủ cho người già với chiếc ghế bập bênh bằng mây tre đan. Mọi chi tiết được tối giản hóa để ông bà có giấc ngủ ngon, không bị bí bách.

Quỳnh Nga