Nhà đẹp cấp 4 là những căn nhà 1 tầng có kết cấu chắc chắn. Được xây dựng bằng gạch hoặc bằng gỗ có khả năng chịu lực tốt. Mái nhà lợp ngói hoặc tôn.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái là một trong những loại hình kiến trúc phổ biến và thịnh hành ở nông thôn Việt Nam. Mẫu thiết kế này khá đơn giản, thời gian thi công nhanh, chi phí đầu tư phù hợp với kinh tế nhiều gia đình. Bên cạnh đó, nhà cấp 4 còn giúp không gian sinh hoạt tiện lợi hơn những mẫu nhà 2 tầng hay 3 tầng, nhất là những gia đình có người lớn tuổi.

Nhà cấp 4 mái Thái hai mặt thoáng. 

Một số mẫu nhà cấp 4 mái Thái ở nông thôn đẹp:

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ gây ấn tượng với mặt tiền nổi bật. 

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái với công năng 3 phòng ngủ, 1 phòng khách kết hợp gian thờ, phòng bếp kết hợp phòng ăn, 1 nhà vệ sinh chung và sân rửa.

Phối cảnh ngoại thất ấn tượng với những đường phào chỉ chìm nổi, kết hợp cùng hệ thống mái Thái chữ A xếp chồng lên nhau. Tất cả nổi bật trên tổng thể nền sơn trắng tinh tế.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ đẹp

Hệ mái chữ A xếp chồng giúp không gian nhà mát mẻ. 

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ có thiết kế ngoại thất ấn tượng thu hút người nhìn không phải ở những chi tiết trang trí cầu kỳ mà đó là đường nét đơn giản với những hoa văn nhẹ nhàng.

Đặc biệt, hệ mái Thái chữ A được thiết kế xếp chồng lên nhau không chỉ giúp ngôi nhà có vẻ ngoài nổi bật hơn mà hệ mái này còn giúp không gian bên trong mát mẻ hơn vào mùa hè, ấm áp hơn vào mùa đông và dễ dàng thoát nước vào mùa mưa, giúp hạn chế thấm dột.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái chữ L đơn giản

Nhà cấp 4 mái Thái chữ L rộng rãi, thoáng mát. 

Ưu điểm của các mẫu nhà cấp 4 mái Thái chữ L đó chính là thiết kế đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật cao nên có chi phí xây dựng thấp, thời gian thiết kế và thi công nhanh chóng.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L với hệ mái Thái đỏ nổi bật trên tổng thể nền sơn trắng. Trong thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp này, kiến trúc sư đã bố trí 1 cửa chính rộng rãi đón nắng, đón gió cũng như đón nhiều tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, cửa phụ và các cửa sổ đều được làm từ gỗ, đảm bảo ánh sáng hài hòa khắp ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng đẹp

Căn nhà cấp 4 có nhiều diện tích sử dụng khi bố trí thêm gác lửng. 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hay còn gọi là nhà 1,5 tầng đang ngày càng được ưa chuộng bởi sự mới mẻ, độc đáo và tiện dụng. Mẫu thiết kế này phù hợp với những gia đình trẻ yêu thích sự mới lạ và thể hiện được cá tính riêng của từng gia chủ.

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng không quá cầu kỳ nhưng có không gian liên kết và linh hoạt, khác xa những ngôi nhà cao tầng khác. Căn nhà thông thoáng và thuận tiện trong sinh hoạt nhờ công năng bố trí khoa học, hợp lý.

Mẫu nhà vườn cấp 4 mái Thái rộng rãi

Nhà cấp 4 mái Thái đẹp hoàn hảo với sân vườn, bể bơi. 

Không phải là mẫu nhà đồ sộ, kiến trúc khoa trương nhưng ngôi nhà vườn cấp 4 mái Thái này mang lại một không gian sống thoải mái và vô cùng lý tưởng mà không kém phần sang trọng.

Công năng ngôi nhà được bố trí như sau: Phòng khách, phòng thờ, 3 phòng ngủ, phòng bếp + ăn và 2 nhà vệ sinh. Sân trước rộng rãi được dùng làm nơi để ô tô hay là chỗ vui chơi, tập thể dục cho cả gia đình. Ngoài ra, với diện tích ô đất rộng rãi, kiến trúc sư còn bố trí được một khu vườn nhỏ trồng cây ăn quả ngay cạnh ngôi nhà.

Quỳnh Nga