Ngôi nhà 60m2 ở làng Non Nước (ngôi làng chuyên về mỹ nghệ điêu khắc đá lâu đời ở Đà Nẵng) được kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Sơn cùng cộng sự thi công, thiết kế. 

Vợ chồng gia chủ là những người đam mê nghệ thuật kiến trúc, làm nghề điêu khắc đá. Vì vậy họ mong muốn không gian sống sẽ là nơi trưng bày các tác phẩm đá mình làm ra. 

Gia chủ chia sẻ, anh từng nghĩ nhiều về một không gian sống giúp con người ta chữa lành tâm hồn sau những giờ làm việc căng thẳng hay chính trong những phiền não vì cuộc sống bộn bề.

Đặc biệt những chất liệu tạo cảm giác mộc mạc và chân thực, giúp kết nối nhiều hơn với con người bên trong. Việc đó giúp chúng ta kiểm soát cảm xúc tốt hơn trong công việc. Anh thích không gian sống được hoà quyện với thiên nhiên vốn có của đất trời…; ánh sáng, nắng, gió, mưa, hơi thở và màu xanh của cây lá…  giúp mình trở về với con người ban sơ. Đôi khi những cảm giác lo lắng hay sợ hãi mà cuộc sống mang tới cũng được thanh lọc đi ít nhiều.

Mời quý độc giả đến thăm ngôi nhà “chữa lành tâm hồn” này:

Phòng ngủ với mỗi buổi sáng thức dậy, tia nắng khẽ xuyên qua tán cây đi vào phòng.
View phòng ngủ này nhìn ra giếng trời. Giữa giếng trời, anh Sơn trồng một cây khế, sau một thời gian cây khế lớn lên, chim chóc sẽ tự tìm đến.

Một góc nhỏ để ngồi đọc sách bên gốc khế và có thể nhìn ra phía phòng khách qua ô giếng trời.

Cửa gỗ ở đây là gỗ sồi, sàn bê tông mài. Góc nhìn khi mở cửa phòng ngủ, trông xa xa có mảng giếng trời bên ngoài với lớp nền là gạch đỏ.

Hiên nhà đặt một bức tượng bằng đá lên rêu vừa xưa cũ lại mộc mạc. 

  Phần sân được dùng với mục đích trưng bày các tác phẩm điêu khắc trên đá. 

Góc ngồi uống trà và tiếp khách. Phía sau khung cửa tròn có một nhà vệ sinh, một phòng ngủ nhỏ cách nhau một giếng trời ở giữa. Đằng sau kệ bày tượng là một khu bếp nhỏ.

Một chậu hoa bên góc cửa vòm tròn, các khu vực vòm tròn này tạo sự mềm mại và một phần hạn chế được view nhìn vào cửa vệ sinh và cửa phòng ngủ.

Phần giếng trời ngoài phòng khách trồng một số loại cây ưa mát. Khu vực này tạo một mảng xanh và lấy gió những lúc trời nóng rất hiệu quả.

Một đèn nhỏ hắt lên tường ở vườn cây vào buổi tối.

Quỳnh Nga