Công trình “Nhà Của Gió” được kiến trúc sư Nguyễn Đình Quốc thiết kế mái dốc mang đậm bản sắc kiến trúc Việt thời xưa, các không gian đều được bố trí nhiều cửa sổ đón ánh sáng và thông lưu gió tốt, ban ngày không cần dùng đến đèn hay điều hòa mà không gian vẫn thông thoáng, mát mẻ. 

Món quà người vợ bí mật dành tặng chồng và gia đình nhỏ. 

Ngôi “Nhà Của Gió” là món quà người vợ tìm đến kiến trúc sư với mong muốn mang đến một ngôi nhà đặc biệt dành tặng chồng cùng gia đình nhỏ.

Nhìn từ ngoài vào là một ngôi nhà nhỏ xinh với mái dốc mang đậm bản sắc Việt mộc mạc và gần gũi, có bộ bàn ghế ngồi thư giãn cho gia chủ hướng đến khoảng sân vườn với gốc xoài thân thuộc, bóng râm mát mẻ tạo cảm giác nhẹ nhàng và bình yên.

Nơi chốn trở về mang hơi thở mộc mạc, gần gũi.

Trước sân nhà gia chủ muốn có hàng cau, cây xoài, ao cá để cảm nhận rõ nét hơn về sự thư thái, nhẹ nhàng, chân quê ở giữa lòng phố thị. Bên hông là một lối đi nhỏ hướng vào phía sau nhà giúp dễ dàng tiếp cận với các khu vực bếp hay phòng ngủ của từng thành viên mà không cần đi qua phòng khách, vừa là khoảng không thoáng đãng lấy gió và ánh sáng cho các gian phòng.

Góc vườn tĩnh lặng và an nhiên.

Đúng với tên gọi của ngôi nhà, khuôn viên sân vườn được kiến trúc sư lựa chọn gạch hoa gió màu cam đất đơn giản mà tinh tế, bao lấy một khoảng cây xanh tươi mát nằm bên hồ cá koi. Dù trong lòng phố thị vẫn sẽ tìm thấy sự thư thả bình yên mà không cần đi đâu xa cả, mọi thứ hiện hữu ngay chính trong ngôi nhà của mình. 

Phòng khách được thiết kế từ những chất liệu quen thuộc như gỗ màu nâu trầm, kết hợp với gạch mosaic họa tiết nhẹ nhàng, tạo nên không gian tinh tế, sang trọng mà gần gũi ấm áp.

Ngôi nhà mái dốc phù hợp khí hậu bản địa, với sân vườn, gara ô tô, hồ cá Koi. 

Chủ nhân mong muốn không gian sống được bố trí nhiều cửa sổ đón ánh sáng và thông lưu gió, ban ngày không cần dùng đến đèn hay điều hòa mà không gian vẫn thông thoáng, thoải mái nhất có thể. 

Kiến trúc sư Nguyễn Đình Quốc chia sẻ, anh mong muốn theo đuổi những giá trị cốt lõi của vật liệu tự nhiên. Đó là những thiết kế không cảm nhận sâu sắc ngay từ ban đầu nhưng sẽ lắng đọng qua thời gian dài gắn bó.

Bàn trà ngoài sân dành cho những buổi chiều yên tĩnh, cho gia chủ ngồi thả hồn vào thiên nhiên.

Góc đưa tâm hồn gia chủ về trạng thái thiền tịnh, thư thái nhất. Một chút nét đẹp trong kiến trúc Nhật Bản được tái hiện. 

Bàn thờ Phật trang nghiêm, tinh tế được đặt ngay trong phòng khách.

Những chiếc ghế ở ngoài hiên sẽ có vài tách trà ấm pha với những nụ cười, căn bếp sẽ đầy ắp những món ăn có hương vị của sự bình yên. Đôi ghế sofa sẽ là những câu chuyện mọi người kể nhau nghe sau một ngày dài làm việc. Còn điều gì an lạc, viên mãn hơn khi tất cả đều hiện hữu trong chính ngôi nhà mang tên “Nhà Của Gió”. 

“Nhà Của Gió” là sự cộng hưởng của những chất liệu mộc mạc, gần gũi cùng với các họa tiết nhẹ nhàng. 

Hiểu và cảm nhận sâu sắc được tình cảm và tâm huyết của gia chủ, anh Nguyễn Đình Quốc cùng đội ngũ đã dành trọn vẹn tâm sức cho ngôi nhà này, kiến tạo nên một nơi mà gia đình có thể kết nối quây quần bên nhau đằm thắm, dù có đi đâu chăng nữa cũng luôn nhớ và muốn quay trở về. Hi vọng hơi thở trong thiết kế sẽ giúp mọi người có thêm cảm hứng từ những hoài niệm xưa cũ, về tổ ấm để an trú cho riêng mình.

Không gian sinh hoạt chung ở phòng khách, nét cổ điển thể hiện qua từng ô cửa, chất liệu nội thất cũng như đồ decor.

Chiếc bàn decor cùng bức tranh hoa vàng bên cạnh cửa sổ lá sách truyền thống của người Việt Nam.  Ban thờ Phật trang nghiêm, thiết kế tinh tế. 

Không gian bếp đảm bảo được tính tiện nghi, đủ đầy nhất có thể, là sợi dây gắn kết cả gia đình lại với nhau sau những giờ làm việc bận rộn. Chủ nhân mong muốn mọi không gian đều được kết nối với thiên nhiên thông qua những ô cửa đón gió và ánh sáng, đảm bảo được sự thông thoáng cho phòng khách, bếp nấu ăn. Với không gian mở thì ban ngày không cần dùng những thiết bị hỗ trợ ánh sáng, không khí luôn được lưu thông với bên ngoài mà không nhất thiết phải sử dụng máy hút mùi.

Bàn ăn được đặt cạnh cửa hướng ra bên ngoài và sân trong, buổi sáng mở cửa sẽ có ánh nắng nhẹ từ phía Đông len lỏi chiếu qua những tán cây bên ngoài. Một khung cảnh lý tưởng để người nội trợ chuẩn bị những món ăn tình cảm cho cả nhà, sẵn sàng đón chào ngày mới.

Tủ bếp được làm từ gỗ thịt màu nâu trầm liên kết với tổng thể ngôi nhà.

Bàn ăn bên khung cửa sổ lớn thoáng khí. 

Chi tiết cánh cửa tủ bếp hài hòa với cửa sổ. 

Phòng bếp và sân trong được bố trí liên thông với nhau giúp lấy sáng tự nhiên cùng góc tiểu cảnh xanh tạo sự tươi mát, thư thả. 

 Sau một ngày dài miệt mài với cuộc sống, trở về nhà bên sân trong cạnh những tán cây ngọn cỏ xanh mát, thả mình trên ghế tựa mềm mại, bao nhiêu bộn bề ngoài kia sẽ tạm thời gác lại để nhường chỗ cho sự bình yên.

Phòng ngủ chính là nơi quan trọng nhất mang tới sự thư giãn thông qua những giấc ngủ sâu. Các phòng được bố trí đầy đủ tiện nghi với sự phối hợp các gam màu nâu, chêm thêm ánh sáng vàng nhẹ tạo nên không gian sang trọng, tình cảm giúp gia chủ luôn an lạc và thư thái. 

Các phòng ngủ sẽ có phong cách riêng tùy theo sở thích mỗi thành viên được kiến trúc sư thiết kế rất hài hòa, đồng bộ tạo nên nếp sống văn hóa cho gia chủ với đầy đủ tiện nghi. Tất cả các phòng đều có cửa sổ hướng ra thiên nhiên, đảm bảo giấc ngủ đều thư thái và trọn vẹn nhất.

Chiếc ghế treo bên hiên nhà cho những chiều lộng gió.