Ngôi nhà đẹp như resort nhờ vườn trên mái, hồ nước ngập cây - 1

Cluny House là căn nhà tọa lạc trên khu đất rộng hơn 1500m2 ở Singapore. Công trình sự kết hợp giữa công nghệ, thiết kế và quy hoạch để tạo ra một ngôi nhà gia đình, tiện nghi, sang trọng song vẫn có tính bền vững. Ngôi nhà ấn tượng với không gian xanh khắp nơi đặc biệt là vườn trên mái và hồ nước ở trung tâm tạo ra cảnh quan mát mẻ.

Ngôi nhà đẹp như resort nhờ vườn trên mái, hồ nước ngập cây - 2

Máy tạo nước nóng năng lượng mặt trời được sử dụng cùng với thiết kế làm mát thụ động, thông gió chéo giúp giảm bớt tiêu tốn năng lượng trong nhà. Bể chứa ở trên mái thu gom nước mưa để tưới cho vườn trên cao. Ngoài ra, ngôi nhà còn dùng gỗ tái chế hoặc gỗ nhân tạo nhằm tránh dùng gỗ trong tự nhiên.

Ngôi nhà đẹp như resort nhờ vườn trên mái, hồ nước ngập cây - 3

Trung tâm của ngôi nhà là hồ nước, những khu vườn tươi tốt trên mái nhà bao quanh hồ nước làm tăng thêm cảm giác thiên nhiên hiện diện ở mọi nơi trong ngôi nhà.

Ngôi nhà đẹp như resort nhờ vườn trên mái, hồ nước ngập cây - 4

Ngôi nhà được trang bị tính năng công nghệ cao, sử dụng hệ thống EIB (tức là toàn bộ các thiết bị dùng điện, hệ thống đun nước nóng, điều hòa, âm thanh… được kết nối với nhau), hệ thống an ninh tự động nhưng chúng được bố trí kín đáo và hòa hợp với môi trường tự nhiên của ngôi nhà.

Ngôi nhà đẹp như resort nhờ vườn trên mái, hồ nước ngập cây - 5

Sự kết hợp công nghệ và thiên nhiên giúp ngôi nhà có thể trở thành mô hình cho cuộc sống bền vững. Nhìn chung kiến trúc căn nhà là thiết kế mở, phần không gian chung không có tường, chỉ có lối đi mở ra khoảng giữa là hồ nước.

Ngôi nhà đẹp như resort nhờ vườn trên mái, hồ nước ngập cây - 6

Trong hồ nước có trồng các thực vật thích nghi với môi trường nước, dương xỉ, rêu và các cây mọc từ hồ nước vươn mình lên cao cùng những khối đá trang trí. Cạnh bên hồ nước là bể bơi ngoài trời đưa đến sự thoải mái, dễ chịu khi vừa đắm mình trong nước mát và bức tranh thiên nhiên xanh mát.

Ngôi nhà đẹp như resort nhờ vườn trên mái, hồ nước ngập cây - 7

Các không gian được bố trí xung quanh hồ nước, thiết kế kiểu mở, ô cửa lớn hút ánh sáng ngập vào bên trong. Nội thất chủ yếu theo phong cách đương đại, trong khi bên ngoài là vật liệu xanh sinh thái. Về ánh sáng của từng phòng cũng được nghiên cứu để dùng các loại đèn nhiều màu sắc đưa đến cảm xúc riêng khi ở từng phòng.

Theo Dân Trí

Vườn sân thượng đầy cây trái của vợ chồng Sài Gòn

Vườn sân thượng đầy cây trái của vợ chồng Sài Gòn

Trên sân thượng rộng chỉ hơn 7m2, anh Kiên (Quận 10, TP.HCM) trồng đủ các loại cây khác nhau. Cây nào cũng cho trái trĩu cành.