Mặc dù màu sơn đã cũ kỹ, cửa sắt hoen rỉ nhưng ngôi nhà dị thường rộng khoảng 10m2 vẫn đứng sừng sững nhiều năm nay trên vỉa hè đường Nguyễn Phong Sắc (Hà Nội).

{keywords}

Thời gian qua, nhiều người di chuyển qua tuyến đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội) ngạc nhiên trước hình ảnh ngôi nhà dị thường cũ kỹ, hai cánh cửa sắt đã hoen rỉ, tường rêu mốc, mái lợp bằng fibro xi-măng và rộng chỉ khoảng 10m2 đứng sừng sững trên vỉa hè, gây cản trở giao thông vào các khung giờ cao điểm nhưng vẫn không được xử lý.

{keywords}

Theo quan sát của PV, ngôi nhà được đánh dấu số 7. Tại đây, trưng nhiều biển hiệu như "cắt tóc gội đầu, dịch vụ cho thuê xe ô tô...". Đáng chú ý, chủ nhân của ngôi nhà vẫn sinh hoạt bình thường như bao gia đình khác.

{keywords}

Nhiều cây cảnh trồng xen lẫn với cỏ dại um tùm ngay trước cửa ngôi nhà dị thường gây nhức mắt cho người đi đường.

{keywords}

Đường ống nước thì chạy loằng ngoằng ngay trên vỉa hè trước cửa của ngôi nhà kì dị.

{keywords}

Phía sau ngôi nhà có một cột bê tông dài khoảng hơn 1m, đặt chắn ngang khoảng trống để phương tiện tham gia giao thông không thể lao qua trong trường hợp tắc đường.

{keywords}

Do ngôi nhà chắn mất phần đường dành cho người đi bộ nên mọi người đi ngang qua đây đều phải đi phía sau ngôi nhà dị thường.

{keywords}


Ngôi nhà được thiết kế nhiều lỗ thoát khí ở phía sau.

{keywords}

Nhiều cây gỗ phía bên trong nhà còn thò hẳn ra ngoài, khác biệt hẳn so với các nhà khác. Theo thông tin tìm hiểu của PV, trong quá trình đền bù giải phóng mặt bằng, chủ ngôi nhà này không đồng ý với mức đền bù nên quyết định ở lại, không chịu rời đi. Chính quyền đến thương lượng nhiều lần nhưng không thành công, chủ nhà vẫn kiên quyết để ngôi nhà nằm chình ình trên vỉa hè gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Theo Kiến thức