Căn nhà nhỏ xinh tại vùng quê Thái Bình với lối kiến trúc Nhật Bản do kiến trúc sư Đoàn Mạnh cùng cộng sự thực hiện.

Diện tích xây dựng 90m2 nằm trong mảnh đất có khoảng sân rộng để trồng cây, đỗ xe, và chỗ vui chơi cho trẻ con. Đó cũng là không gian đệm trước nhà giúp hạn chế tiếng ồn, bụi vào nhà, mà vẫn giữ được nếp xưa "trước cau, sau chuối".

Công trình hoàn thiện sau 6 tháng thi công, với tổng chi phí gần 2 tỷ đồng. Ngôi nhà có một khoảng sân rộng rãi cho trẻ con nô đùa, tạo cảm giác thoáng mát, không bị bí bách. Xung quanh đã được xây hàng rào chắc chắn, có cây cối bao quanh.

Hiên nhà là nơi gia chủ dùng để tiếp khách. Ở trên có mái che mưa, che nắng. Nhóm thi công đã sử dụng vật liệu gạch giả gỗ có độ nhám cao để lát hiên. Vòm cũng được sơn giả gỗ theo ý tưởng tiết kiệm thay vì ốp gỗ, giúp căn nhà đẹp và ấn tượng. 

Những khoảng đục rỗng đan xen chính là điểm nhấn của ngôi nhà. Những ô cửa tròn được lặp lại từ phòng khách đến 2 phòng ngủ giúp căn nhà có khoảng không gian mềm mại, đáng yêu.

Khoảng thông tầng như trái tim ngôi nhà giúp lấy sáng, ánh sáng len lỏi vào phòng khách lẫn phòng ngủ ở tầng trên và tầng dưới. 

Căn nhà 90m2 có công năng 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và những không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình. Không gian được bố trí chặt chẽ nhưng vẫn có đủ ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, điều khiến gia chủ ưng ý nhất là gió lùa đối lưu giúp căn nhà luôn khô ráo, thông thoáng.

Phòng khách với không gian thoáng mát và nhiều ánh sáng tự nhiên

Phản dài giúp gia đình đông thành viên có thể trải đệm ngủ thoải mái.

Quỳnh Nga