Green House - ngôi nhà màu xanh xây dựng dựa trên sở thích, cá tính của gia chủ. Công trình nằm trong khu quy hoạch dân cư của thành phố, kích thước chuẩn 5x20, 3 mặt giáp với các khu nhà lân cận, mặt chính nhìn ra đường.

Gam màu neon khiến ngôi nhà nổi bật so với các công trình khác. 

Kiến trúc sư chủ trì Đào Xuân Quang và nhóm cộng sự đã xây dựng nhà với kích thước mặt bằng sử dụng 5x13,6m, sân trước để ô tô. Cách thiết kế như vậy giúp nhà lấy tối đa ánh sáng vào mặt trước nhà. Tổng diện tích sử dụng sau khi hoàn thiện là 134,8m2. Chi phí khoảng 2 tỷ đồng.

Trên nền màu trắng ở ngoại thất, các chi tiết màu xanh neon phối hài hoà cùng cửa, hiên nhà bằng gỗ nâu ấm. Trong đó màu neon là gam màu chói, cực bắt mắt và nổi bật. Màu neon là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời để trang trí nhà thật bắt mắt và có điểm nhấn, mang lại năng lượng tươi trẻ và thêm nhiều niềm vui hơn.

Phần mặt tiền và tổng thể nhà sơn màu trắng sáng kết hợp nâu gỗ. Cửa vòm hình tròn tạo ánh nhìn thú vị cho ngôi nhà. 

Sân trước nhà lát đá to bản và trồng cỏ xen kẽ, lọc bụi, tránh trơn trượt khi trời mưa. Cánh cổng sáng màu là điểm nhấn cho khu sân vườn. Hàng cây xương rồng phù hợp khí hậu địa phương, dễ trồng, dễ chăm sóc và đẹp mắt. 

Khoảng sân này cũng là nơi để xe ô tô của gia đình. Khung cửa sổ lớn giúp bên trong nhà luôn sáng, tiết kiệm điện năng vào ban ngày.

Phòng khách mở rộng với điểm nhấn chính là khu vực tường được sơn xanh tạo vòm cong mềm mại.

Ghế ngồi ở ô cửa sổ lớn, vừa tăng thêm số lượng chỗ ngồi, vừa mở rộng tầm nhìn ra sân trước. Đồng thời là không gian đọc sách, chill cho gia chủ. 

 Khu bếp xinh xắn được bố trí thêm một tủ thấp, tăng không gian lưu trữ. Những hình vẽ tay trang trí, tạo điểm nhấn độc đáo cho bếp. Cầu thang của công trình nằm trong khu bếp kết hợp với bàn ăn, tận dụng không gian dưới cầu thang để bố trí thêm một góc thư giãn khi nấu và chờ đồ ăn. 

Phòng bếp và khách kết nối qua cửa vòm, riêng tư nhưng vẫn thoáng.

Nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ giếng trời. Giếng trời nằm bên trên cầu thang, có hình dạng tròn kết hợp với đèn thả dây leo tăng thêm yếu tố tự nhiên cho không gian xung quanh. 

Phòng ngủ master nằm ở tầng 2 với gam màu xanh lá giống với màu sắc tổng thể của ngôi nhà. 

Phòng vệ sinh khép kín bên trong phòng master tiện nghi. Điểm nhấn là sàn gạch bông bắt mắt. Bồn rửa mặt hình tròn lắp nổi trên mặt đá. Phía dưới là bệ bằng gỗ mộc mạc. Cây xanh tiếp tục phát huy tác dụng, trang trí cho phòng thêm đẹp và xanh mát. 

Phòng ngủ nhỏ dành cho bé trai của gia chủ nằm ở tầng 1 với gam màu chủ đạo là xanh dương, có cửa lùa ra sân sau nhằm khai thác ánh sáng tự nhiên. 

Tủ quần áo và kệ tủ tivi âm tường, thiết kế thông minh giúp tối ưu không gian sinh hoạt cho bé.

Phòng tắm ở tầng 1 có bồn tắm bên dưới giếng trời, rất sáng và thoáng. Khi nắng quá chói, gia chủ chỉ cần kéo rèm lại. 

Khu bồn rửa mặt được thiết kế tương tự tầng 2. 
Hành lang tầng 2 dẫn đến các phòng được trang trí thêm kệ tủ cho không gian đỡ trống trải, sàn nhà lát gạch giả gỗ vừa ấm cúng lại sạch và bền. Các đường cong kết nối, có sự chuyển tiếp nhằm giảm sự thô cứng cho các không gian nhỏ.

Phòng thờ thiết kế mở, nằm trên tầng 2. 

Quỳnh Nga