Ngôi nhà với diện tích đất 40m2, xây 3 tầng được gia chủ dành nhiều tâm huyết thiết kế, xây dựng. Gia chủ chia sẻ, nếu là ngôi nhà to, bạn dễ dàng chọn tuỳ ý thứ mình muốn và phối hợp chúng lại với nhau một cách nhịp nhàng. Tuy nhiên, với ngôi nhà nhỏ, gia chủ phải đắn đo để làm sao khi ở, mọi thứ không được thiếu cũng không được thừa.

Sau khi đi vào sử dụng, ngôi nhà 40m2 không bị bí bách, bởi xung quanh được “bọc” bằng một khu vườn nhỏ đủ để lấy gió, lấy sáng và lấy sự trong lành giữa thành phố đông đúc.

Nhà đầy đủ công năng cho gia đình lớn với 3 phòng ngủ, 3 vệ sinh, bếp, phòng thờ, sân phơi, sân để xe. 

Phòng khách nằm bên khung cửa sổ lớn nhìn ra khu vườn mini. Mọi chi tiết được cân đo, đong đếm cho vừa đủ, để không gian có độ thoáng nhất định. Bộ sofa trắng đồng màu với sơn tường và nhấn bằng gối tựa.

Nội thất đơn giản, nhẹ nhàng và không dùng hệ tủ kệ cồng kềnh. Đồ decor ấn tượng, đủ để thu hút mọi người.

Bếp gần gũi thiên nhiên, mở cửa ra với ánh nắng chan hòa.

Bàn đảo dùng đá nhân tạo vân trắng dễ lau chùi, vệ sinh. Tuy nhiên, để giữ mặt bếp luôn trắng sáng theo thời gian, nữ gia chủ giữ khá cẩn thận, tránh để đồ ố màu dây ra mặt bàn. 

Phòng vệ sinh chính (trong phòng ngủ master) và phụ. Phòng chính rộng hơn nên có không gian để bố trí cây cảnh, sỏi trắng và vòi sen cây bắt mắt. Phòng vệ sinh nhỏ có chiều ngang hẹp nên chỉ đặt được bồn cầu. 

Phòng vệ sinh chung thiết kế hiện đại với bồn cầu mô phỏng quả trứng, bồn rửa hình bầu dục, cùng màu với vòi sen. Gương soi gắn đèn led, phục vụ khi chị em phụ nữ cần ánh sáng đồng đều để chăm sóc da, trang điểm... Loại gương này dùng ổ cắm điện, vì vậy mọi người có ý định mua nên tính toán đến việc lắp ổ điện cho hợp lý. 

Sự đáng yêu, trong trẻo đến từ phòng ngủ màu trắng tinh khôi. 

Cửa kính, cửa thông gió, cửa sổ là chất liệu nhôm kính, chống cháy, có tính an toàn cao, chắc chắn. 

Hàng rào đá dân dã, tạo thành lỗ tổ ong, hút gió vào nhà nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư, kín đáo cần thiết. Loại đá này dùng vài năm có thể ố hoặc xỉn màu nhưng chỉ cần rửa loại dung dịch vệ sinh chuyên biệt là đá lại như mới. 

Mỗi chi tiết nhỏ mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ, có chút gì đó phóng khoáng, cá tính nhưng hiện đại, sắc sảo.

Quỳnh Nga