Ngôi nhà đầy đủ công năng dành cho 1 gia đình nằm gần bờ biển của thành phố Đà Nẵng do kiến trúc sư Lê Tuấn Anh cùng cộng sự thực hiện. 

Ngôi nhà tạo ấn tượng đầu tiên là sự mát mẻ nhờ cánh cổng sắt sơn màu xanh dương cùng mảng tường gạch lỗ.

Bên cạnh các yếu tố về thẩm mỹ, nhóm cũng lựa chọn gam màu chủ đạo để hợp yếu tố về phong thuỷ. Các mảng không gian mở, kết hợp sân vườn, cây cối – tạo nơi thư giãn, nghỉ ngơi cho gia chủ vào cuối tuần. 

Ngôi nhà phố nhỏ mang ý tưởng những con sóng biển dịu êm, mát mẻ.

Nhà được sử dụng gạch bông thông gió để tạo sự kín đáo nhưng có không gian thông thoáng. Phần giếng trời nhỏ nhưng vẫn đủ tạo một tổ ấm ngập tràn ánh sáng. 

Cầu thang dưới giếng trời hút ánh sáng với khung sắt họa tiết nghệ thuật. Bậc cầu thang ốp gỗ ấm cúng, làm nổi bật màu xanh của giếng trời và tay vịn. 

Phòng khách không quá cầu kỳ, decor bằng những món đồ nhỏ xinh nhưng khiến không gian thêm sinh động. 

Hệ tủ tivi dài, có nhiều hộc chứa đồ nhằm tạo sự gọn gàng, thoáng đãng. 

Khu bếp và ăn tiện nghi với bộ bàn ăn kiểu dáng mang hơi hướng truyền thống. 

Hàng trúc ở giếng trời cuối nhà, nơi có phòng vệ sinh chung. 

Ban công và sân thượng rộng dùng để trồng cây cảnh, hoa, rau xanh phục vụ cho bữa cơm của gia đình. Những ngày mát trời, cả nhà có thể lên đây hóng gió, ăn đồ nướng khá chill.

Sân thượng đặt những bồn cây bằng bê-tông siêu nhẹ, loại vật liệu ứng dụng khá nhiều trong xây dựng, kiến trúc hiện nay. Ngoài dùng làm bồn cây, bê-tông siêu nhẹ có thể làm ghế ngoài trời, bồn rửa mặt, bồn tắm, cầu thang bay...

Bàn làm việc bên khung cửa sổ nhìn ra đường. Nội thất hướng đến sự giản đơn, tiện dụng. 

Phòng thờ sắp đặt theo kiểu truyền thống của miền Trung là "Tiền phật, hậu linh". Theo đó, ban thờ gia tiền sẽ đặt phía sau, ban thờ phật đặt trước. 

Một góc sân thượng bên cạnh giếng trời lắp trần kính trong suốt.

Quỳnh Nga