Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý chia sẻ: “Kiến trúc không đơn giản là tạo nên ngôi nhà để ở mà chính là giải quyết những bài toán hóc búa gia chủ đặt ra, tạo nên không gian sống nhiều cảm xúc, công năng bố trí khoa học, tiện nghi và có tính thẩm mỹ cao. Ở đó, mỗi góc nhà đều có sự độc đáo riêng, tổng thể hài hòa, mang nét cá tính của gia chủ”.

Các công trình của anh cùng cộng sự thi công đã mang đến một cái nhìn mới mẻ trong lĩnh vực thiết kế xây dựng nhà ở, trong đó không gian sống đan xen yếu tố nghỉ dưỡng. Mỗi công trình là sản phẩm nghệ thuật, chứa đựng sự tâm huyết của đội ngũ thiết kế, thi công. 

Hãy cùng VietNamNet tham quan một công trình nhà ở ấn tượng do kiến trúc sư Quý thực hiện:

Phòng khách ngập tràn ánh sáng với trần mái vòm kiểu châu Âu và khung cửa lớn choáng ngợp không gian. Màu trắng chủ đạo thể hiện sự sang trọng nhưng được trung hòa bởi màu vàng gỗ và nhấn bằng đệm ghế sọc đen. 

Phòng bếp có sức chứa khoảng 20 người và có thể mở rộng ra ngoài sân vườn nhờ hệ cửa kính lớn, linh hoạt. Toàn bộ trần bếp ốp gỗ sơn trắng kiểu phong cách Farmhouse, nhấn thêm đèn thả trần hình nấm đơn giản. 

Sân vườn cạnh phòng bếp, nơi được thiết kế cho những tiệc trà chiều với hệ thống bồn cây xanh trải dài kết hợp ghế. Mái hiên rộng cản mưa, nắng nhưng vẫn chừa khe thoáng hút gió, ánh sáng. 

Cầu thang xương cá tiết kiệm diện tích. Kiểu cầu thang này nhìn tuy đơn giản nhưng đòi hỏi kỹ thuật thi công cao, cầu kỳ và tỉ mẩn. Gầm cầu thang được anh Quý tận dụng thành góc ngồi chơi đọc sách với tấm gỗ làm bàn khá lạ mắt. Để tránh bụi rơi xuống khu vực này khi mọi người di chuyển, anh Quý dùng vách kính trong che kín, vừa thẩm mỹ lại an toàn, sạch sẽ. Mảng tường gạch không trát vữa mà để mộc rồi sơn và phủ lớp chống bắt bụi lên.

Giếng trời tạo góc bo cong mềm mại, phía sau là khu vệ sinh nên nhóm dùng tường kính để tận dụng ánh sáng mà vẫn có được sự riêng tư cần thiết. 

Những phòng ngủ lấy ý tưởng từ các bộ phim Hollywood xưa nhưng vẫn mang yếu tố hiện đại, tiện dụng. 

Góc chill ở ban công phòng ngủ.

Cầu thang phụ hình xoắn ốc từ phòng bếp lên tầng 2. 

Quỳnh Nga