Tour thăm quan bảo tàng Van Gogh

Nếu như trước đây với nhiều người việc được ghé thăm các bảo tàng Louvre, Vatican, Van Gogh... chỉ có ở trong mơ thì nay việc được ngắm cận cảnh những tác phẩm nghệ thuật hiếm có hay đi đến mọi ngóc ngách của những bảo tàng này đơn giản hơn bao giờ hết và tất nhiên, hoàn toàn miễn phí.

Sự lan tràn của dịch Covid-19 trên toàn cầu khiến hầu hết các bảo tàng danh tiếng đều phải đóng cửa. Song thật may là người xem trên toàn thế giới vẫn có thể vào thăm quan bất cứ lúc nào nhờ các tour ảo. Covid-19 đã khiến cả thế giới thay đổi, và chưa bao giờ việc tiếp cận với các tác phẩm nghệ thuật quý giá của nhân loại tại các bảo tàng top đầu thế giới lại dễ dàng đến như vậy.

Tour tham quan thật và ảo bảo tàng The Louvre

Giờ đây chỉ cần một cái chạm tay bạn cũng có thể ghé bất cứ bảo tàng danh tiếng nào mà mình muốn, từ London đến Seoul trong khi vẫn ngồi ở nhà. Bạn có thể trở lại bảo tàng bất cứ lúc nào tùy thích và xem tác phẩm nào mình muốn lâu tùy thích. 

Google Arts & Culture đã bắt tay với hơn 2500 bảo tàng và gallery danh tiếng trên thế giới để thực hiện các triển lãm hay tour tham quan ảo để giúp người xem có thể tiếp cận với các không gian nghệ thuật khắp nơi trên thế giới khi đường bay toàn cầu gần như đóng băng còn người dân hạn chế tới các không gian công cộng đông người. 

Tour tham quan ảo National Gallery of Art và British Museum 

Cái tên hàng đầu luôn là The Louvre, bảo tàng đông khách bậc nhất thế giới nằm ở Paris, Pháp. Đây luôn là điểm đến thăm quan phổ biến nhất mỗi khi du khách đến châu Âu. Tuy nhiên đó là trước đây, khi chưa có Covid-19. Năm 2019, The Louvre đón 9,6 triệu khách, trở thành bảo tàng đông khách nhất thế giới.

Năm 2020 The Louvre đã phải đóng cửa nhiều lần và đặt ra rất nhiều quy định cho khách thăm quan, hạn chế số người vào cửa theo khung giờ. Trong thời gian không thể đến The Louvre thì người xem có thể chọn trong số 7 tour thăm quan ảo khác nhau để khám phá bảo tàng nổi tiếng này. 

Tour tham quan thật và ảo Bảo tàng nghệ thuật đương đại Seoul 

Một trong những nơi "phải xem" khác ở châu Âu chính là bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam (Hà Lan). Tuy không thể đến trực tiếp nhưng tour tham quan ảo có thể giúp người xem thấy cận cảnh bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật lớn nhất của danh họa Hà Lan gồm 200 bức tranh, 500 bức phác thảo và hơn 750 bức thư tay.

Mỗi bảo tàng đều có cách thu hút người xem riêng. Ví dụ Bảo tàng Metropolitan Opera ở New York, Mỹ ngoài việc cung cấp các tour thăm quan ảo còn phát trực tiếp các show thăm qua số miễn phí vào 7h30 tối mỗi ngày để thu hút người xem. 

Bảo tàng Vatican thật và tour tham quan ảo

National Gallery of Art, Washington, D.C. (Mỹ) có hai triển lãm online thông qua Google. Triển lãm đầu tiên giới thiệu thời trang Mỹ từ 1740 đến 1895. Triển lãm thứ hai là bộ sưu tập các tác phẩm của danh họa Hà Lan Johannes Vermeer. Trong khi đó tour tham quan ảo có thể dẫn người xem đi qua 6 tầng của Bảo tàng nghệ thuật đương đại Seoul (Hàn Quốc). 

Giờ đây bạn không lo mất tiền đến tận nơi và xếp hàng dài để được tận mắt chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, các tour tham quan ảo giúp bạn có thể làm điều đó một cách dễ dàng. Một người có thể mất cả đời để hoàn thành giấc mơ đến các bảo tàng danh tiếng nhất thế giới nhưng giờ đây bạn có thể thực hiện điều đó trong thời gian ngắn nhờ sự kỳ diệu của công nghệ số và thực tế ảo. 

{keywords}
Chỉ khi tham gia tour ảo người ta mới cảm nhận hết vẻ đẹp lộng lẫy của bảo tàng Vatican mà trước đó bị che lấp bởi quá nhiều khách thăm quan cùng lúc. 

Xem thêm các bài trong tuyến bài:

Bài 1: Bảo tàng thời 4.0: Ngồi nhà thoải mái chiêm ngưỡng báu vật

Bài 2: Bảo tàng trưng bày online chẳng khác gì 'ký vào án tử'

Mỹ Anh

Điều không ngờ ở bảo tàng lớn bậc nhất thế giới

Điều không ngờ ở bảo tàng lớn bậc nhất thế giới

Điều gì khiến Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc ở Seoul trở thành một trong những điểm đến đông đúc nhất thế giới?