- Người ta nói phụ nữ là người giữ lửa cho gia đình, nhưng ngọn lửa trong gia đình của con đã tắt, bếp ấy đã lạnh lâu lắm rồi.

TIN BÀI KHÁC:

Hôm nay con muốn về nhà, nhìn ba, nhìn mẹ nhưng lại sợ phải chứng kiến những trận cãi nhau nên con trốn tránh nơi này đây. Con bé nhỏ quá, không bảo vệ được gia đình trước sóng gió, không biết chia sẻ lại chẳng biết khuyên nhủ, động viên thế nào. Ngoài việc ngồi im lắng nghe và phản ứng như những đứa vô tri vô giác…con bất lực trước tất cả mất rồi, nước mắt con lăn một cách yếu đuối khi nhìn thấy gia đình người ta hạnh phúc, quan tâm, chia sẻ cho nhau.

{keywords}
Ảnh minh họa

Nhẹ lau đi nước mắt và mỉm cười vì con biết mình còn may mắn hơn bao người lắm. Nhiều lúc lại tự khuyên bản thân: Gia đình nào chẳng có sóng gió. Thời gian trôi, những tưởng ngày ấy, sóng gió ấy đã trôi xa nhưng không…nó chỉ là tạm dừng đâu đó vì có lẽ sợ gia đình mình yếu đuối không đứng vững trước cơn giông.

Hết lần này rồi lần khác, nhiều lúc muốn giận mẹ lắm cơ nhưng gặp mẹ, nói chuyện với mẹ, nghe điện thoại của mẹ là những yêu thương lại quay về như không có gì cả. Người ta nói phụ nữ là người giữ lửa cho gia đình, nhưng ngọn lửa trong gia đình của con đã tắt, bếp ấy đã lạnh lâu lắm rồi nhưng sao vẫn chưa thấy ai nhóm lại cả…

Con chờ đợi một bàn tay sưởi ấm của mẹ, con chờ đợi ngày mẹ quay về và nhóm lại bếp lửa ấy. Nhưng liệu có không vậy mẹ, hay chỉ là sự chờ đợi tuyệt vọng của ba, anh hai và con.

Không hiểu sao càng ngày con lại càng thích những bài hát về mẹ, có lẽ con tìm được trong những bài hát ấy sự bình yên, ấm áp trong vòng tay mẹ.

Con chẳng biết tâm sự cùng ai. Bao lần đi đường nước mắt con cứ thế rơi, chủ nhân để im vì con biết như thế nhẹ nhõm hơn trong trái tim con rất nhiều.

Dần dần con càng mất hy vọng vào những ngày gia đình hạnh phúc, có khi con tự nghĩ: ”Nụ cười mà con đang có chăng là thật lòng…”.

Thien Thanh

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.